Thị trường

Giá vàng thế giới giảm nhẹ

T.H (theo VTC News) 12/02/2024 11:33

Sáng 12/2, giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong khi đó, giá vàng trong nước không có biến động so với cùng giờ ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ

Thời điểm 7h sáng 12/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 2.024 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không vội thay đổi lập trường "giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn" đã làm suy yếu đáng kể động lực tăng giá trên thị trường vàng và theo một số nhà phân tích, lạm phát phải giảm mạnh thì mới có thể đẩy kim loại quý ra khỏi phạm vi giao dịch hiện tại.

Các nhà phân tích lý giải, vàng bị mắc kẹt là do quan điểm của Fed làm đẩy lùi kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 5. Vàng tiếp tục giữ mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce nhưng không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự trên 2.050 USD/ounce.

Chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, thị trường đang ở chế độ chờ xem và tập trung vào dữ liệu sắp tới của Mỹ. Chỉ số CPI dự kiến công bố trong tuần tới mà yếu hơn sẽ cung cấp một số hỗ trợ cho vàng, nhưng theo chuyên gia này, điều đó có thể là chưa đủ, đơn giản vì các nhà giao dịch/nhà đầu tư hiện muốn thấy những dấu hiệu rõ ràng hơn.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 7h00 ngày 11/2/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty được niêm yết như sau:

Giá vàng SJC ở ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng bán ra, không có biến động so với sáng hôm qua.

DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,55 - 78,85 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang được giao dịch mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,65 - 78,9 triệu đồng/lượng. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang được mua vào mức 76,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,9 triệu đồng/lượng, cũng không thay đổi so với sáng hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới đóng cửa tại 2.025 USD/ounce, tăng 1 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.038 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam của Zaye Capital Markets cũng cho rằng thị trường vàng đã hết đà tăng. Ông nói thêm rằng, dữ liệu lạm phát yếu hơn có thể đẩy giá vàng trở lại mức 2.050 USD/ounce, nhưng sẽ không kỳ vọng chứng kiến sự đột phá sớm.

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley của Forex.com cũng lạc quan về vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, vàng cần phải giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce để thu hút các nhà đầu tư mới, từ đó mới thúc đẩy đà tăng trở lại mức cao mới mọi thời đại.

Stanley cũng không loại trừ kịch bản giá vàng sẽ không có nhiều thay đổi. Ông lưu ý rằng lạm phát dù đã giảm so với mức cao nhất vào tháng 6/2022, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức mục tiêu 2%; đồng thời, thị trường việc làm của Mỹ vẫn vững chắc với tỷ lệ thất nghiệp dao động dưới 4%.

Một số chuyên gia khác cho rằng, diễn biến trên thị trường chứng khoán cũng sẽ ảnh hưởng đến vàng. Chuyên gia Christopher Vecchio của Tastelive.com dự báo, tài sản không mang lãi suất như vàng có thể sẽ “dậm chân tại chỗ” khi các nhà đầu tư tập trung vào cổ phiếu. Vecchio nhấn mạnh, lạm phát thấp, thị trường lao động vẫn lành mạnh và nền kinh tế đang bùng nổ thực sự không phải là môi trường thích hợp để mua vàng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 2.024,4 USD/ounce (tương đương gần 60 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 19 triệu đồng.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng thế giới giảm nhẹ