Khám phá

Thế giới kỳ vĩ bên trong hang động Hung Thoòng

TB (theo Znews) 17/03/2024 14:42

Là một trong những hệ thống hang động nguyên sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng, Hung Thoòng níu chân du khách nhờ khung cảnh mãn nhãn và trải nghiệm đặc sắc.

Du lich, Quang Binh anh 1
Đông đảo du khách chọn trải nghiệm Hung Thoòng vì say mê vẻ đẹp hoang sơ tựa chốn thiên đường nơi đây

Được bao quanh bởi núi đá vôi hàng triệu năm tuổi, Hung Thoòng ghi dấu trên “bản đồ” du lịch Quảng Bình bằng hệ thống hang động hoang sơ và kỳ vĩ. Hơn thế, để tiếp cận nơi nằm sâu trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cách duy nhất là đi bộ men theo lối mòn giữa rừng.

“Phần thưởng” của bạn sau chuyến bách bộ đường dài là cơ hội khám phá hệ thống hang động hoang sơ bậc nhất, chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ có niên đại hàng nghìn năm, đắm mình vào hồ nước mát lạnh trong hang động, phóng tầm mắt đến những cây cổ thụ xanh mướt ngút ngàn...

Hang Hùng, hang Tròn và hang Thung

Hệ thống Hung Thoòng gồm nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Một trong những nơi đẹp nhất Hung Thoòng là hang Hùng. Để đến được đây, bạn cần người dân bản địa hỗ trợ, dẫn đường để vượt qua 3 ngọn núi đá vôi với đường đi hiểm trở.

Khi đặt chân vào hang, trải rộng trong tầm mắt du khách là cảnh sắc kỳ vĩ của những tảng thạch nhũ rực rỡ sắc màu với hoa văn tinh xảo. Ngước mắt lên cao để chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi, bạn sẽ lập tức liên tưởng đến “bức rèm đá” độc đáo, điểm tô cho cảnh sắc tráng lệ bên trong hang Hùng.

Ngoài hang Hùng, hang Tròn là điểm đến tiếp theo mà bạn nên trải nghiệm. Tên gọi của hang xuất phát từ hình dạng cấu trúc hang miệng tròn, tựa chiếc cổng dẫn lối vào chốn địa đàng. Vào sâu bên trong, hang có hồ nước dài khoảng 1,2 km tuyệt đẹp. Trong lúc nghỉ chân, bạn có thể bơi trong dòng nước trong veo mát lạnh hoặc chèo SUP. Nằm trên SUP và ngắm nhìn thạch nhũ trong hang động thăm thẳm, du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp tráng lệ của tạo tác thiên nhiên.

Khi bơi qua hồ nước nhỏ, bạn sẽ bắt gặp hố sụt cao khoảng 30 m. Là nơi hiếm hoi trong hang Tròn đón ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài, thảm thực vật tại hố sụt phát triển khá tươi tốt. Ánh nắng chiếu rọi từ trên cao xuống tạo nên khung cảnh lộng lẫy, khiến du khách dừng chân phải mê mẩn ngắm nhìn.

Du lich, Quang Binh anh 2
Hệ thống hang Hung Thoòng là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách ưa mạo hiểm

Chinh phục thành công hang Hùng và hang Tròn, hành trình khám phá của bạn tiếp nối đến hang Thung. Vì địa hình hiểm trở, để đến được hang, bạn phải có một thể lực bền bỉ để băng rừng và lội suối, bơi qua một hồ nước lớn với chiều dài khoảng 80 m. Tiếp theo, bạn phải đu dây leo vách đá và cuối cùng là bơi qua một hồ nước nhỏ trước khi đặt chân vào sâu trong hang.

Suối Hung Thoòng, hố sụt Nightmare và rừng nguyên sinh

Ngoài ba hang động với vẻ đẹp mãn nhãn, du khách không nên bỏ lỡ suối Hung Thoòng - nơi có cảnh sắc tựa thiên đường. Với dòng chảy bọt tung trắng xóa, cuộn trào băng qua những cánh rừng cổ thụ hùng vĩ, suối Hung Thoòng hiện lên huyền ảo giữa khung cảnh mờ sương. Mặt nước xanh ngắt màu ngọc được điểm tô bởi hàng trăm viên đá nhấp nhô xanh ngắt đưa bạn vào khung cảnh tuyệt mỹ của một “Hung Thoòng thu nhỏ”. Đây cũng là lý do dòng suối trở thành địa điểm dừng chân lâu nhất của du khách khi khám phá tour Hung Thoòng.

Du lich, Quang Binh anh 3
Vẻ đẹp tuyệt mỹ của suối Hung Thoòng

Một cảnh sắc ấn tượng tại Hung Thoòng là hố sụt Nightmare với độ sâu 250 m. Hố được hình thành khi đất, đá trên bề mặt sụt lún do lớp đất bên dưới dần rỗng, không thể nâng đỡ. Dù là hiện tượng tự nhiên và có phần nguy hiểm do cấu trúc địa hình đặc thù, hố sụt vẫn là “món quà” mãn nhãn dành cho du khách đam mê chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo.

Với phong cảnh hoang sơ, hệ sinh thái rừng tự nhiên rộng lớn cùng hệ thống hang động sâu hun hút..., tour "Khám phá Hung Thoòng" là trải nghiệm hấp dẫn với người yêu thiên nhiên. Tại Hung Thoòng, ngoài khám phá thiên đường tuyệt đẹp dưới lòng đất, du khách có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên khi đi bộ xuyên rừng, leo núi đá hay cắm trại giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng... Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hung Thoòng vì thời tiết đẹp, nắng nhẹ.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới kỳ vĩ bên trong hang động Hung Thoòng