Du lịch

Hang động đẹp như cung điện ở Quảng Ninh, nơi vừa diễn ra đám cưới "gây sốt"

T.H (theo Vietnamnet) 15/03/2024 10:35

Sau khi đám cưới độc đáo được tổ chức trong hang động ở Quảng Ninh xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều du khách đã rủ nhau tới đây chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ thú “dưới lòng đất”.

431960053 808248097992099 1302696471573920690 n.jpg
Đám cưới của cặp chú rể người Việt và cô dâu người Mỹ được tổ chức trong hang động Vĩnh Đục gây "bão" mạng

Gần đây, loạt hình ảnh về một đám cưới của chú rể người Việt cùng cô dâu quốc tịch Mỹ được tổ chức trong một hang động độc lạ ở Quảng Ninh bất ngờ gây “sốt” trên mạng xã hội. Lập tức, hang động này trở thành cái tên được nhiều du khách tìm kiếm, rủ nhau tới check-in vì không gian sống động, đẹp như tranh.

Theo đó, địa điểm check-in đang thu hút nhiều sự chú ý này là hang Vũng Đục (hay còn được biết đến là Khu du lịch hang động Vũng Đục), thuộc quần thể Khu di tích lịch sử và danh thắng Vũng Đục (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), cách thành phố Hạ Long 45km về phía Đông Bắc.

Hang Vũng Đục nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long, được bao bọc xung quanh bởi dãy núi Bàn Cờ với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, hấp dẫn du khách ghé thăm.

Kể từ khi đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với tổng chiều dài 18,7km, thiết kế 6 làn xe đi vào hoạt động, du khách di chuyển tới hang Vũng Đục thuận lợi hơn rất nhiều, cả ở đường bộ và đường biển.

Đi dọc tuyến đường này, khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan đặc sắc, một bên núi, một bên biển. Khi đến cuối đường, đoạn tiếp giáp với đường Bến Tàu của TP Cẩm Phả, du khách rẽ hướng đi về Vũng Đục, di chuyển thêm khoảng 1km là tới hang động cùng tên.

117177394-2050307608427127-8796065739343533053-n.jpg
Từ hang Vũng Đục, du khách có thể mở rộng tầm nhìn ra vịnh Bái Tử Long xinh đẹp phía trước

Hang Vũng Đục gồm hệ thống 5 hang động được nối với nhau, bao gồm động Thiên Đăng, động Long Vân, động Ngỡ Ngàng, hang Kim Quy và rộng nhất là động Cung Đình (hay còn gọi là hang Dơi).

Các hang động được phân bổ từ thấp lên cao, có hang, du khách phải leo đến hàng trăm bậc đá mới đến cửa hang.

Từ năm 1999, địa điểm này cũng được đầu tư hệ thống thang máy, điện chiếu sáng, lối vào hang nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi tới đây tham quan, trải nghiệm.

Không gian của hệ thống hang Vũng Đục tương đối bằng phẳng, rất thuận lợi cho du khách tìm hiểu, khám phá

Điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi tới khu du lịch hang động Vũng Đục là động Thiên Đăng, cao 46m so với mực nước biển với 5 cửa động thông nhau, trong đó có 2 cửa là đường ra, vào. Ở giữa hang có một không gian rộng và phẳng với nhiều thạch nhũ sống động, trên đỉnh hang là chùm đèn đá treo lơ lửng.

Để lên được đây, du khách có thể đi từ cửa chính hoặc men theo sườn núi. Bên trong động là các rèm đá rủ xuống, uốn lượn mềm mại, đặc biệt là lớp nhũ đá ánh bạc khá dày, khi các luồng ánh sáng chiếu vào càng tôn thêm vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hang động.

Những khối đá muôn hình vạn trạng trong hang gây ấn tượng với du khách bởi có thể tưởng tượng ra nhiều hình thù độc đáo khác nhau

Điểm dừng tiếp theo là động Long Vân, nằm ở độ cao khoảng 50m so với nước biển. Bên trong động được chia làm hai nhánh, trên và dưới. Trong động là những phiến đá có hình thù đa dạng, thú vị, du khách có thể thỏa sức tưởng tượng thành nhiều hình như con voi, thiên nga, quả chuông, đài sen,…

Ở giữa động là khối thạch nhũ lớn, nối liền trần động với nền động. Khối thạch nhũ này có rất nhiều họa tiết như hình đầu rồng, hình chiếc đàn đá và đặc biệt trong quá trình thiên tạo, ở giữa cột có hình tròn đính lên như hình một chiếc huy hiệu, tạo cho lòng động vẻ đẹp như một cung điện nguy nga.

Các hang động ở đây được hình thành cùng với lịch sử hình thành của vịnh Hạ Long và Bái Tử Long (cách đây khoảng 150 triệu năm)

Ra khỏi động Long Vân, đi theo con đường chính, du khách sẽ tới hang Kim Quy và động Ngỡ Ngàng.

Và nằm ở cuối cùng của hệ thống hang động này là động Cung Đình, nơi có diện tích rộng nhất, là địa điểm tổ chức sự kiện hoành tráng với sức chứa tới 1.000 người. Tại đây, du khách còn có cơ hội có thể thưởng thức các món ngon chế biến từ các loại hải sản nổi tiếng của vùng biển Quảng Ninh.

Giá vé tham quan khu du lịch hang động Vũng Đục (bao gồm 5 hang động) là 120.000 đồng/người (đối với người lớn và trẻ em cao trên 1,4m) và 60.000 đồng/người (đối với trẻ em cao từ 1 - 1,4m).

Du khách có thể tham quan hang Vũng Đục quanh năm. Đặc biệt vào mùa hè, không gian trong hang rất mát mẻ khiến du khách thấy dễ chịu, sảng khoái hơn

Lộ trình tham quan 5 hang động trên tốn khoảng 1 tiếng 30 phút.

Nhiều du khách từng đặt chân đến hang Vũng Động nhận xét, trong hang có nhiều khối nhũ đá đẹp mắt, mang hình thù độc đáo khác nhau,… thỏa sức tưởng tượng.

Trải qua quá trình kiến tạo địa chất từ hàng triệu năm, các hang động vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn, hoang sơ, kỳ vĩ. Dọc theo suốt hệ thống hang là những bức màn thạch nhũ uốn lượn mềm mại với nhiều đường nét như được chạm trổ một cách tinh xảo và khéo léo.

Hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu kết hợp cùng những khối nhũ đá đa dạng hình thù tạo cho các hang động vẻ kỳ bí, huyền ảo

Đứng ở một số vị trí trong hệ thống hang, du khách còn có thể chứng kiến toàn bộ cảnh sắc từ trên cao, mở rộng tầm nhìn ra các hòn đảo nhấp nhô ở vịnh Bái Tử Long.

Vì khu di tích lịch sử và danh thắng Vũng Đục nằm ngay cạnh bến tàu Vũng Đục nên nếu có dịp tới đây, du khách có thể kết hợp tham quan một số đảo và khu du lịch trong vịnh Bái Tử Long như Vườn quốc gia Ba Mùn, đảo Thẻ Vàng, khu du lịch đảo Cống Tây, khu du lịch sinh thái đảo Thẻ Vàng,… hoặc trải nghiêm các đảo xa hơn như Quan Lạn, Cô Tô…

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hang động đẹp như cung điện ở Quảng Ninh, nơi vừa diễn ra đám cưới "gây sốt"