Thanh Miện: Thêm 1 người mắc sốt xuất huyết

24/08/2017 19:53

Ngày 23.8, huyện Thanh Miện phát hiện thêm 1 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) là chị Trần Thị Ngọc (sinh năm 1999) ở thôn Phù Nội, xã Hùng Sơn.


Bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đó, bệnh nhân này đi từ vùng có dịch về địa phương. Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã cử cán bộ y tế giám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, bọ gậy.

Đến nay, huyện Thanh Miện đã có 10 trường hợp mắc và nghi mắc SXH. Các ca bệnh dương tính với SXH đều đi từ vùng có dịch về.

*  Gia Lộc phát động chiến dịch diệt lăng quăng


Chiều 23.8, huyện Gia Lộc phát động Chiến dịch "Tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng chống bệnh SXH" trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nguy hiểm ở người huyện Gia Lộc đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong toàn huyện đồng loạt ra quân tổng vệ sinh, diệt lăng quăng, bọ gậy. Từ tháng 9, các xã, thị trấn chọn ngày thứ bảy hoặc chủ nhật cuối cùng của tháng để tổng vệ sinh môi trường, duy trì hoạt động này đến hết tháng 11. Huyện yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các trường học tích cực tham gia tổng vệ sinh môi trường, phối hợp với ngành y tế để chiến dịch thu được hiệu quả cao.

Tính đến ngày 23.8, huyện Gia Lộc có 23 trường hợp mắc và nghi mắc SXH, các bệnh nhân này đều từ vùng dịch về, không có trường hợp biến chứng nặng hoặc tử vong.

 PV


(0) Bình luận
Thanh Miện: Thêm 1 người mắc sốt xuất huyết