Quốc tế

Thắng kịch tính Đức, Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024

TB (theo VTC) 06/07/2024 05:07

Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024 sau trận thắng 2-1 kịch tính và gây tranh cãi trước đội tuyển Đức.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức có nhiều pha tranh chấp quyết liệt. (Ảnh: Reuters)
Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức có nhiều pha tranh chấp quyết liệt

Tây Ban Nha và Đức là 2 đội tấn công hay nhất và ghi bàn nhiều nhất EURO 2024 tính đến trước vòng tứ kết. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng diễn ra căng thẳng và cần tới hiệp phụ để xác định suất đầu tiên vào bán kết.

Nửa đầu của trận đấu trên sân vận động Frankfurt có nhiều tình huống va chạm quyết liệt. Những pha phối hợp tấn công theo công thức thường thấy của 2 đội hiếm khi xuất hiện khi các cầu thủ luôn bị đặt trong tình thế phải tranh chấp.

Đội tuyển Đức kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chỉ có một cơ hội từ pha đánh đầu của Kai Havertz. Tây Ban Nha sút nhiều hơn nhưng tất cả đều là những cú dứt điểm ngoài vòng cấm.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở đầu hiệp 2. Lamine Yamal tiếp tục ghi dấu ấn bằng tình huống quan sát và chuyền bóng rất vừa tầm vào khoảng trống trước mặt hàng hậu vệ Đức. Dani Olmo - cầu thủ vào sân thay người ngay trong hiệp một do Pedri chấn thương - mở tỷ số bằng cú sút không mạnh nhưng vừa đủ vượt qua tầm tay của thủ môn Manuel Neuer.

Olmo ghi bàn mở tỷ số. (Ảnh: Reuters)
Olmo ghi bàn mở tỷ số

Bàn thua khiến đội tuyển Đức buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, những cầu thủ tấn công của đội chủ nhà bị kèm chặt và cũng không đủ nhanh trong các pha xử lý. Niềm hy vọng lớn nhất của Đức là Jamal Musiala bị vô hiệu hóa hoàn toàn khi đối đầu với Dani Carvajal.

Đội tuyển Đức bế tắc. Các học trò của huấn luyện viên Julian Nagelsmann trông cậy vào những quả tạt. Tuy nhiên, chính bài tấn công đơn giản này lại cứu nguy cho đội chủ nhà đúng vào thời điểm họ sắp bị loại.

Phút 89, Maximilian Mittelstadt tạt bóng đến cột xa. Cú chạm bóng của Joshua Kimmich rất vừa tầm cho Florian Wirtz sút tung lưới Tây Ban Nha. Tiền vệ 21 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đội tuyển Đức ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của EURO.

Wirtz gỡ hòa cho đội tuyển Đức. (Ảnh: Reuters)
Wirtz gỡ hòa cho đội tuyển Đức

Trận đấu kéo dài đến hiệp phụ. Đội tuyển Đức tạo ra nhiều cơ hội hơn trong thời gian đá thêm. Tuy nhiên, Tây Ban Nha mới là đội ghi bàn.

Olmo tiếp tục tỏa sáng bằng quả tạt như đặt ở phút 119. Trung vệ Antonio Rudiger của Đức chọn vị trí không tốt và không thực hiện pha bật nhảy. Mikel Merino thoải mái đánh đầu ghi bàn quyết định đưa Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024.

Tây Ban Nha2-1Đức
Olmo (52'), Merino (119')Ghi bànWirtz (89')
1Phạt góc5
7Thẻ vàng8
1Thẻ đỏ0
TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng kịch tính Đức, Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024
    ss