Quốc tế

Bị Tây Ban Nha "đánh tennis", Đức hứng chịu trận thua lịch sử

VN (theo Thethaovanhoa) 05/07/2024 14:58

Cách đây hơn 3 năm, đội tuyển Đức đã trải qua thất bại nặng nề nhất trong lịch sử ở một giải chính thức. Và đó là trận thua 0-6 trên sân Tây Ban Nha tại UEFA Nations League.

Đối đầu Đức vs Tây Ban Nha: Ký ức kinh hoàng ở Sevilla năm 2020 có còn ám ảnh đến tận EURO 2024? - Ảnh 1.
Ferran Torres lập hat-trick giúp Tây Ban Nha "đánh tennis" trước Đức

Ở Stuttgart đêm nay 5/7, đội tuyển Đức sẽ bước vào trận tứ kết cực kỳ quan trọng trước đối thủ lớn là Tây Ban Nha. Đội bóng xứ sở bò tót không chỉ có phong độ cực cao với 4 trận toàn thắng (ghi 9 bàn, thủng lưới 1), mà còn là đối thủ mà Đức đã không thắng trong 4 lần chạm trán gần nhất suốt gần 1 thập kỷ qua (3 hòa, 1 thua).

Điều đáng nói ở chỗ, trận thua duy nhất trong khoảng thời gian ấy lại là một vết nhơ trong lịch sử bóng đá Đức. Nó diễn ra vào ngày 17/11/2020 trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng UEFA Nations League 2020-21. Thời điểm ấy, Tây Ban Nha đang xếp nhì nhóm 4 với 8 điểm sau 5 trận, còn Đức đứng đầu với 1 điểm nhiều hơn. Điều đó có nghĩa, Đức chỉ cần hòa ở Sevilla là lọt vào chung kết Nations League 2020-21.

Nhưng rốt cuộc, kịch bản khó tin nhất đã xảy ra: đội tuyển Đức của Joachim Loew đã thảm bại đến 0-6 trong một trận cầu mà họ vỡ vụn trước sức tấn công khủng khiếp của Tây Ban Nha dưới tay Luis Enrique. Morata mở tỷ số ở phút 17, còn chân sút 20 tuổi Ferran Torres là người hùng của đội chủ nhà với một cú hat-trick ở các phút 33, 55, và 71. Rodri và Oyarzabal cũng điền tên mình trên bảng tỷ số.

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha lọt vào vòng chung kết UEFA Nations League 2020-21. Ferran Torres sau đó tiếp tục tỏa sáng với cú đúp giúp Tây Ban Nha đánh gục Ý 2-1 ngay tại San Siro. Tiếc là ở chung kết, thầy trò Luis Enrique lại thất thủ 1-2 trước đội tuyển Pháp.

Đối đầu Đức vs Tây Ban Nha: Ký ức kinh hoàng ở Sevilla năm 2020 có còn ám ảnh đến tận EURO 2024? - Ảnh 2.
Thủ môn Neuer, một trong những nhân chứng ở thảm bại tại Sevilla hơn 3 năm trước

Cả 4 cầu thủ ghi bàn vào lưới Đức năm ấy đều đang thi đấu ở EURO 2024 này. Ngoài ra, còn ba tuyển thủ Tây Ban Nha khác cũng có mặt ở Sevilla hôm ấy là Unai Simon, Fabian Ruiz và Dani Olmo. Trong khi đó, đội tuyển Đức hiện tại cũng có tới 7 cầu thủ từng góp mặt trong thảm bại kinh hoàng này là Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Leroy Sane, Jonathan Tah, Robin Koch, Benjamin Henrichs và nhất là thủ thành tội nghiệp Manuel Neuer, người đã phải nhận nửa tá bàn thua.

Theo thống kê, đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử đội tuyển Đức ở một giải đấu chính thức. Nó còn khủng khiếp hơn thất bại 3-8 trước Hungary ở vòng bảng World Cup 1954. Còn nếu tính cả các trận giao hữu thì đó là thất bại đậm thứ hai trong lịch sử, sau trận thua đội nghiệp dư Anh 0-9 vào ngày 13/3/1909

Đối đầu Đức vs Tây Ban Nha: Ký ức kinh hoàng ở Sevilla năm 2020 có còn ám ảnh đến tận EURO 2024? - Ảnh 3.
Trận thua Tây Ban Nha 0-6 năm 2020 là thất bại đậm nhất của tuyển Đức ở một giải chính thức

"Đúng là họ đã đánh bại chúng tôi, hay nói đúng hơn là hủy diệt chúng tôi. Nhưng dù sao thì trận đấu ấy đã trôi vào dĩ vãng", Leroy Sane hồi tưởng. Liệu anh và 6 đồng đội còn lại có dễ dàng quên đi nỗi ám ảnh năm đó?

VN (theo Thethaovanhoa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị Tây Ban Nha "đánh tennis", Đức hứng chịu trận thua lịch sử
    ss