Trong nước

Thắng Australia, tuyển Việt Nam vào chung kết bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup

T.H (theo VTC News) 28/05/2024 18:10

Đội tuyển Việt Nam vào chung kết giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024 sau khi đánh bại Australia.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết.
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết

Đứng đầu bảng B vòng loại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chạm trán Australia ở bán kết giải AVC Challenge Cup 2024. Thực lực mạnh hơn đối thủ, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt giành chiến thắng sau 3 hiệp để tiến vào chung kết.

Đội tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất có thể, chỉ thiếu đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy (chưa bình phục chấn thương). Trong hiệp đầu tiên, Australia với thể hình tốt gây ra nhiều khó khăn cho các vận động viên Việt Nam.

Hai đội tạo ra thế giằng co về điểm số. Australia có nhiều thời điểm dẫn trước, có lúc tạo ra khoảng cách 3 điểm. Tuy nhiên, đội bạn vẫn thể hiện những điểm yếu, đặc biệt là trong khả năng đỡ bước 1 sau những cú phát bóng mạnh của Nguyễn Thị Bích Tuyền hay Trần Tú Linh. Đội tuyển Việt Nam vượt lên ở cuối hiệp đấu và thắng 25-21.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chơi tốt lên. Đội tuyển Việt Nam sớm tạo ra cách biệt lớn về điểm số và giành chiến thắng với tỷ số 25-19. Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp thứ ba khi Australia không còn gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

Bích Tuyền, Tú Linh và Vi Thị Như Quỳnh thay nhau ghi điểm. Đội tuyển Việt Nam tạo ra chênh lệch lên tới 10 điểm và chỉ để đối thủ rút ngắn khoảng cách ở một vài tình huống bất cẩn. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thắng 25-16 và kết thúc trận đấu.

Đánh bại Australia sau 3 hiệp (25-21, 25-19, 25-16), đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024. Đối thủ của Bích Tuyền và đồng đội là đội thắng trong cặp đấu giữa Philippines và Kazakhstan.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Australia, tuyển Việt Nam vào chung kết bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup
    ss