Trong nước

Thắng 2 trận, tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp tại ASIAD 19

Theo NLĐ 26/09/2023 13:15

(NLĐO) - Giành 2 chiến thắng tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng D vẫn chưa chắc một suất dự tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19.

Thắng 2 trận, tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp tại ASIAD 19 - Ảnh 1.
Tuyển nữ Việt Nam giành 2 chiến thắng ở vòng bảng nhưng vẫn chưa chắc suất đi tiếp

Sau hai lượt đấu tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành 2 chiến thắng trước Nepal (2-0) và Bangladesh (6-1). Ở lượt đấu cuối, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản (hạng 8 thế giới, tốp 1 châu Á) vào lúc 15 giờ ngày 28-9.

Tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản đang có cùng 6 điểm nhưng thua về hiệu số nên Việt Nam đứng nhì bảng D. Ở lượt đấu cuối gặp Nhật Bản, một chiến thắng là việc rất khó để xảy ra dù đối thủ không sử dụng lực lượng tốt nhất tại giải đấu năm nay.

Do đó, Việt Nam sẽ cạnh tranh một suất nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong 5 bảng đấu, 3 đội có thành tích tốt nhất ở bảng A, B, D, E sẽ giành quyền đi tiếp. Bên cạnh đó, bảng D và E (Philippines đứng nhì) sẽ bỏ đi số điểm, hiệu số trước đội cuối bảng do bảng A và B chỉ có 3 đội. Riêng bảng C có duy nhất một suất nhất bảng đi tiếp khi chỉ còn 2 đội tham dự.

Khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 3 điểm với hiệu số là +2 hoặc +5 tuỳ theo đội xếp cuối bảng đấu là Nepal hay Bangladesh.

Ở bảng A, Uzbekistan đang là đội đứng nhì bảng và đang cạnh tranh ngôi đầu với Trung Quốc ở lượt cuối khi 2 đội đối đầu nhau. Cả 2 đội bóng này hiện có chỉ số phụ tốt hơn tuyển Việt Nam (Trung Quốc +16 và Uzbekistan +6).

Tại bảng B, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa sẽ cạnh tranh ngôi vị nhất, nhì. Cả 2 đội đều có trong tay 3 điểm và chỉ số phụ +1.

Màn đối đầu ở lượt cuối của hai đội nhiều khả năng sẽ không có cách biệt tỉ số lớn khi trình độ tương đương nhau. Thậm chí, một kết quả cũng có thể xảy ra và đội nhì bảng sẽ có 4 điểm.

Với bảng E, Philippines và Myanmar đang cạnh tranh ngôi vị nhì bảng khi có cùng điểm và hiệu số. Màn đối đầu ở lượt cuối giữa hai đội sẽ rất khó đoán khi Philippines (thứ hạng cao hơn) từng thất bại trước Myanmar tại SEA Games 31 đầu năm nay.

Để đảm bảo vị trí này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cần phải cầm chân hoặc hạn chế bàn thua ở mức tối thiểu khi đấu với Nhật Bản.

Theo NLĐ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng 2 trận, tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp tại ASIAD 19