Trong nước

Cục Thể dục thể thao tăng gấp đôi mức thưởng cho vận động viên giành huy chương vàng ASIAD 19

25/09/2023 19:51

Đoàn thể thao Việt Nam vừa có quyết định tăng gấp đôi mức thưởng nóng cho các vận động viên giành huy chương vàng tại ASIAD 19.

Theo xác nhận của Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 Đặng Hà Việt, mức thưởng nóng dành cho các VĐV giành HCV ASIAD 19 vừa được tăng gấp đôi lên mức 400 triệu đồng (đối với mỗi HCV).

Trước khi Đại hội bắt đầu, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cho biết đã huy động nhiều nguồn để thưởng cho VĐV 200 triệu đồng với mỗi tấm HCV giành được.

Mức thưởng này cao hơn so với thời điểm diễn ra ASIAD 18. Ở kì Đại hội diễn tại Indonesia, các VĐV nhận được 300 triệu đồng cho mỗi tấm HCV. Đoàn thể thao Việt Nam giành được 5 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ. Môn pencak silat đóng góp 2 tấm huy chương vàng ở hạng cân 90-95 kg nam của Nguyễn Văn Trí và hạng 70-75 kg nam của của Trần Đình Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương đồng ở môn rowing.

Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương đồng ở môn rowing

Những tấm huy chương vàng còn lại thuộc về đội đua thuyền rowing (có 4 thành viên gồm Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền), Quách Thị Lan (400m vượt rào) và Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa) môn điền kinh.

Ngoài số tiền thưởng nóng từ Cục Thể dục thể thao, các VĐV giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á còn được nhận các khoản thưởng theo quy định của Nhà nước.

Cụ thể, 1 tấm HCV được thưởng 140 triệu đồng, nếu phá kỷ lục đại hội sẽ được thưởng thêm 55 triệu đồng; 1 tấm huy chương bạc được thưởng 85 triệu đồng và 1 tấm huy chương đồng được thưởng 55 triệu đồng.

Mục tiêu mà Đoàn thể thao Việt Nam đặt ra tại kỳ ASIAD lần này là giành được từ 2-5 HCV. Đây là kỳ Đại hội khó khăn khi các VĐV Việt Nam phải đối mặt với các đối thủ mạnh là các nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới, vô địch châu Á trong khi nhiều môn, nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam lại không có trong chương trình thi đấu.

Dự kiến các môn có thể mang về HCV cho thể thao Việt Nam gồm cầu mây, karatedo, bắn súng, boxing, cờ tướng. Trong số 5 môn này, Cầu mây, Karatedo từng giành HCV ASIAD. Trong khi đó, môn bắn súng, xe đạp đã đoạt HCB và boxing và cờ tướng là hai môn chưa đoạt HCV ở Đại hội thể thao châu Á.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Thể dục thể thao tăng gấp đôi mức thưởng cho vận động viên giành huy chương vàng ASIAD 19