Tin tức

Thẩm phán bác đề nghị hoãn phiên xét xử hình sự đối với ông Trump

T.H (theo báo Tin tức) 09/04/2024 05:16

Ngày 8/4, thẩm phán tòa phúc thẩm bang New York của Mỹ đã bác đề nghị của cựu Tổng thống Donald Trump về việc hoãn phiên xét xử hình sự, dự kiến vào ngày 15/4 tới.

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sau phiên điều trần kéo dài 30 phút tại tòa phúc thẩm ở quận Manhattan (thuộc thành phố New York), thẩm phán Lizbeth Gonzalez đã đưa ra quyết định trên. Quyết định này đã đảo ngược nỗ lực phút chót của ông Trump cũng như đội ngũ luật sư của ông nhằm chuyển địa điểm xét xử.

Tại phiên điều trần, ông Emil Bove - luật sư đại diện cho ông Trump lập luận phía họ muốn hoãn phiên xử trong lúc chờ xin chuyển địa điểm xét xử những cáo buộc do công tố viên Alvin Bragg - Trưởng Văn phòng công tố quận Manhattan đưa ra. Theo luật sư Bove, có thể xảy ra định kiến trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn và không tiến hành xét xử một cách công bằng đối với thân chủ của mình. Luật sư Bove không nêu rõ địa điểm mà nhóm đại diện pháp lý của ông Trump muốn chuyển vụ việc đến xét xử.

Đáp lại, luật sư Steven Wu đại diện cho công tố viên Alvin Bragg cho rằng ông Trump đã trì hoãn quá lâu trước khi đưa ra đề nghị hoãn xét xử ở quận Manhattan. Luật sư Wu lưu ý rằng cáo trạng trong vụ này đã được công bố từ tháng 4/2023. Luật sư Wu khẳng định quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn sẽ gạt bỏ những người có định kiến với ông Trump.

Nếu được tiến hành, đây sẽ là vụ xét xử đầu tiên trong 4 cáo trạng hình sự đối với ông Trump và cũng là vụ xét xử đầu tiên đối với một cựu tổng thống Mỹ. Ông Trump bị cáo buộc che đậy việc luật sư trước đây của ông là Michael Cohen đã trả cho Stormy Daniels 13.000 USD để đối lấy sự im lặng của ngôi sao phim khiêu dâm này trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Daniels nói rằng đã có quan hệ tình dục với ông Trump năm 2006, một năm sau khi ông kết hôn với người vợ thứ ba Melania. Ông Trump phủ nhận mối quan hệ này.

Ngoài vụ việc trên, cựu Tổng thống Trump hiện đang đối mặt với các cáo buộc hình sự trong 3 vụ việc khác, gồm cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2020 dẫn đến bạo loạn tại Đồi Capitol năm 2021, can thiệp bầu cử bang Georgia và cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng. Cựu tổng thống đã bác bỏ những cáo buộc này.

Trong các cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua, ông Trump đã chính thức giành đủ số phiếu ủng hộ của các đại biểu đảng Cộng hòa để trở thành ứng viên của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẩm phán bác đề nghị hoãn phiên xét xử hình sự đối với ông Trump