Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận ra hầu tòa tại Georgia

24/08/2023 12:48

Theo cáo trạng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phạm tội hình sự vì đứng đầu một nhóm gồm 18 người nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 tại bang này.

Cuu Tong thong My Donald Trump chap nhan ra hau toa tai Georgia hinh anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Washington, DC

Kênh truyền hình CNN ngày 23.8 cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp thuận ra hầu tòa và đồng ý trả 200.000 USD cho việc được tại ngoại ở bang Georgia.

Theo cáo trạng, ông Trump phạm tội hình sự vì đứng đầu một nhóm gồm 18 người nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 tại bang này.

Như vậy, cho đến nay ông Trump đang phải đối mặt với 4 bản cáo trạng, trong khi đang đẩy nhanh chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

Cùng ngày, ông Rudy Giuliani và bà Sidney Powell, các luật sư đại diện cựu Tổng thống Trump trong các vụ kiện thất bại trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử, đã trình diện giới chức tư pháp Georgia tại nhà tù hạt Fulton.

Theo đài NBC, đây là hai gương mặt nổi trội trong việc phụ họa câu chuyện vô căn cứ “gian lận bầu cử" của Trump.

Trước đó, một vài người trong số 18 cá nhân bị truy tố cùng với ông Trump như Scott Hall, John Eastman, David Shafer, Cathy Latham, Ray Smith, Kenneth Chesebro... đã ra trình diện tòa.

Trước đó, các luật sư ngày 17.8 đã đề nghị lùi phiên tòa xét xử ông Trump với cáo buộc tìm cách đảo ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo đề nghị, phiên tòa nên được lùi đến tháng 4.2026, rất lâu sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận ra hầu tòa tại Georgia