Tin tức

Vụ kiện gian lận tài chính: Ông Donald Trump có nguy cơ bị tịch thu tài sản

TN (theo Vietnam+) 19/03/2024 19:00

Các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông không có đủ tiền mặt để kháng cáo liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tại phiên xét xử của tòa tối cao New York, ngày 11/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tại phiên xét xử của tòa tối cao New York, ngày 11/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/3, các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông không có đủ tiền mặt để kháng cáo liên quan đến vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.

Tháng trước, thẩm phán liên bang Arthur Engoron ở bang New York đã ra phán quyết yêu cầu ông Trump phải nộp khoản tiền phạt trị giá 354,9 triệu USD với cáo buộc ông đã thổi phồng và thao túng giá trị tài sản một cách bất hợp pháp để có được các khoản vay ngân hàng và các điều khoản bảo hiểm ưu đãi.

Cộng với tiền lãi, ông Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD.

Theo quy định, ông Trump phải nộp toàn bộ khoản phạt bằng tiền mặt hoặc nộp trái phiếu bảo lãnh để ngăn chặn việc nhà chức trách tịch thu một phần tài sản của Tập đoàn Trump trong quá trình kháng cáo bản án.

Thời hạn thực hiện là 30 ngày kể từ thời điểm thẩm phán Engoron ra phán quyết chính thức hôm 23/2.

Các luật sư của ông Trump tiết lộ cho đến nay, cựu Tổng thống cùng hai con trai và các giám đốc điều hành khác của Tập đoàn Trump đã tiếp cận 30 công ty bảo lãnh, thông qua bốn nhà môi giới riêng rẽ nhưng không thành công.

Các luật sư của ông Trump đã kêu gọi tòa phúc thẩm ở bang New York trì hoãn việc thi hành phán quyết của thẩm phán Engoron, viện dẫn lý do số tiền phải nộp phạt quá lớn. Các luật sư cũng yêu cầu tòa cho phép ông Trump đặt cọc 100 triệu USD trong thời gian kháng cáo.

Ngoài các vụ kiện dân sự, ông Trump hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự trong bốn vụ án khác.

Tuy nhiên, hôm 12/3, ông đã chính thức giành đủ số phiếu ủng hộ của các đại biểu đảng Cộng hòa để trở thành ứng viên của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

TN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ kiện gian lận tài chính: Ông Donald Trump có nguy cơ bị tịch thu tài sản