Du lịch

Thái Lan áp dụng chính sách thị thực mới để thu hút khách du lịch ​

T.H (theo Vietnam+) 12/07/2024 17:03

Thái Lan sẽ điều chỉnh danh sách mới các quốc gia đủ điều kiện được miễn thị thực, tăng từ 57 lên 93 quốc gia và du khách từ các quốc gia này sẽ có thể ở lại hơn 60 ngày.

Lễ hội té nước Songkran ở Bangkok, Thái Lan ngày 12/4/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lễ hội té nước Songkran ở Bangkok, Thái Lan ngày 12/4/2024

Thái Lan sẽ cho phép công dân của nhiều quốc gia hơn vào vương quốc này thông qua chính sách miễn thị thực bắt đầu từ ngày 15/7.

Đây là một phần của các biện pháp nhằm thúc đẩy du lịch và khuyến khích du khách lưu lại lâu hơn ở đất nước Chùa Vàng.

Trong một thông báo ngày 12/7, người phát ngôn Bộ Nội vụ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul đã ký 4 văn bản nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cho người nước ngoài. Tất cả đều sẽ có hiệu lực vào ngày 15/7 trong khi chờ thông báo trên Công báo Hoàng gia (Royal Gazette).

Các chỉ thị này bao gồm danh sách mới các quốc gia đủ điều kiện được miễn thị thực vào Thái Lan, tăng từ 57 lên 93 quốc gia. Du khách từ các quốc gia này sẽ có thể ở lại hơn 60 ngày.

Thái Lan cũng sẽ tăng gần gấp đôi số quốc gia đủ điều kiện cấp thị thực khi đến, từ 19 lên 31 quốc gia.

Ngoài ra, nước này sẽ giới thiệu dịch vụ Visa Điểm đến Thái Lan, nhắm đến những người du mục kỹ thuật số, người làm việc tự do và du khách muốn biểu diễn hoặc học các kỹ năng như nấu ăn và Quyền Thái (Muay Thai).

Loại thị thực mới, có giá trị trong 5 năm, cho phép người sở hữu ở lại tới 180 ngày.

Cũng theo bà Traisuree, những sinh viên có thị thực thạc sỹ trở lên sẽ được phép ở lại Thái Lan thêm một năm sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm hoặc đi du lịch, thay vì rời khỏi đất nước ngay lập tức.

Các biện pháp mới tuân theo một nghị quyết được nội các Thái Lan đưa ra vào tháng Năm nhằm kích thích nền kinh tế và du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, dự kiến số lượng khách nước ngoài đến thăm "đất nước của nụ cười" trong năm nay có thể đạt 39 triệu lượt, mang lại doanh thu 3.000 tỷ baht.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan áp dụng chính sách thị thực mới để thu hút khách du lịch ​
    ss