Nhà đất

Thái Bình thu hồi 12ha đất từng giao cho FLC làm bệnh viện quốc tế

Theo Vietnamnet 22/12/2023 20:05

Thái Bình đã thu hồi 12ha đất từng giao cho FLC làm bệnh viện, sau 4 năm khởi công dự án. FLC đã thông báo chấm dứt đầu tư, nên nay tỉnh thu hồi diện tích này.

benh vien fcl.jpeg
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thái Bình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn vừa ký quyết định thu hồi 12ha đất tỉnh này đã giao cho Tập đoàn FLC để triển khai dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thái Bình. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình cũng thông báo về việc chấm dứt hoạt động của dự án theo đề nghị của FLC.

Diện tích đất được thu hồi này, tỉnh đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình quản lý.

Dự án này được FLC khởi công cách đây 4 năm. Khu đất nằm ở phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, thuộc địa giới TP Thái Bình.

Tháng 2/2019, Tập đoàn FLC đã làm lễ khởi công dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế. Đây dự kiến là cơ sở y tế hạng I, có 9 hạng mục chính như: Khu nhà khám liên khoa; khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh và cảnh quan.

flc thai binh.jpeg
Hiện trạng hiện nay của dự án

Khi đó, FLC triển khai xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thái Bình với mục tiêu tạo ra một cơ sở khám chữa bệnh có quy mô lớn nhất địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng y tế cho các tỉnh lận cận và trở thành bệnh viện hàng đầu.

Sau lễ khởi công, đơn vị có một vài động thái trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng rồi dừng thi công.

Đến tháng 8/2021, FLC gửi thông báo chấm dứt đầu tư vào dự án và bàn giao cho tỉnh Thái Bình bố trí, quy hoạch mở rộng bệnh viện đa khoa của tỉnh.

Tới thời điểm đó, tập đoàn mới thực hiện một số hạng mục như tường rào, phần thô của một số công trình bên trong dự án. Theo tính toán, doanh nghiệp này đã bỏ ra 77 tỷ đồng đầu tư ban đầu.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình thu hồi 12ha đất từng giao cho FLC làm bệnh viện quốc tế