Tắt đèn từ 8 giờ 30 - 9 giờ 30 tối 26.3 hưởng ứng Giờ Trái đất

22/03/2022 13:17

Giờ Trái đất năm 2022 được Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên phát động với chủ đề "Kiến tạo tương lai-Bây giờ hoặc không bao giờ".

Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22.3, Ngày Khí tượng thế giới 23.3 và Giờ Trái đất năm 2022. Trong đó, cần tuyên truyền, phát động sâu rộng đến các cấp chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể, nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Các hoạt động cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến tuyên truyền; bảo đảm hiệu quả, thiết thực, thu hút quần chúng nhân dân hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng. Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ từ 8 giờ 30 - 9 giờ 30 tối thứ bảy 26.3.2022 để tuyên truyền, cổ động cho các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo thói quen sử dụng tiết kiệm nguồn điện năng và các chất đốt. Khuyến khích cộng đồng tự giác hạn chế sử dụng nguồn nguyên liệu, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu. Phát động phong trào trồng cây xanh, sử dụng tiết kiệm điện và nước tại các gia đình, nhà máy, xí nghiệp, trường học, công sở...

Ngày Nước thế giới năm nay được Liên hợp quốc phát động với chủ đề "Nước ngầm-Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình" nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước. Ngày Khí tượng thế giới năm nay được Tổ chức Khí tượng thế giới phát động với chủ đề "Cảnh báo sớm để hành động sớm-Thông tin khí tượng thủy văn và khí hậu phục vụ hiệu quả giảm nhẹ rủi ro thiên tai". 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tắt đèn từ 8 giờ 30 - 9 giờ 30 tối 26.3 hưởng ứng Giờ Trái đất