Chiều 23/3, tại TP Hải Dương, Sở Công thương phối hợp Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Chiến dịch Giờ Trái đất" năm 2024.
Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối nay 23/3.
Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hải Dương cùng 100 đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên Điện lực Hải Dương.
Với chủ đề "Tiết kiệm điện thành thói quen", năm 2024 toàn tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 26/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2025.
Toàn tỉnh phấn đấu tiết kiệm 2% tổng điện năng tiêu thụ; các cơ quan, công sở tiết kiệm tối thiểu 5%; các hoạt động quảng cáo, trang trí ngoài trời tiết kiệm tối thiểu 30%; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư tiết giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng, quảng cáo, trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối.
Theo dự báo, năm 2024 tình hình thời tiết có nhiều diễn biến cực đoan, dự báo nhu cầu cung cấp điện của khách hàng sẽ có thời điểm tăng đột biến, nguy cơ gây quá tải cục bộ vào giờ cao điểm. Vì vậy, thực hiện tiết kiệm điện, thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý, dịch chuyển thời gian sản xuất tránh giờ cao điểm trong các tháng mùa khô là hết sức cần thiết.
Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên, nhân viên Điện lực Hải Dương đã cùng đạp xe diễu hành qua các tuyến phố chính của TP Hải Dương cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Nhân dịp này, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn hiệu quả cho người dân…
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ phát động:
Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hằng năm do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất trong 15 năm liên tiếp (từ năm 2009). Chiến dịch đã tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.