Khoa học - Công nghệ

Tập đoàn Google đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Anh

T.H (theo Vietnam+) 19/01/2024 17:22

Google cho biết trung tâm dữ liệu mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ điện toán đám mây và AI, mang lại năng lực điện toán quan trọng cho các doanh nghiệp trên khắp nước Anh.

Biểu tượng Google tại New York (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Biểu tượng Google tại New York (Mỹ)

Ngày 18/1, tập đoàn Google thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào xây dựng trung tâm dữ liệu ở ngoại ô Thủ đô London của Anh. Đây khoản đầu tư mới nhất của Google vào Anh trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ Internet trong khu vực.

Trung tâm dữ liệu trên, nằm trên khu đất rộng 13ha được Google mua lại hồi năm 2020, tại thị trấn Waltham Cross, cách khu vực trung tâm của London khoảng 24km về phía Bắc.

Giám đốc Phụ trách Tài chính của Google Ruth Porat nhấn mạnh trung tâm dữ liệu mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI), mang lại năng lực điện toán quan trọng cho các doanh nghiệp trên khắp nước Anh, đồng thời giúp Google tạo ra nhiều việc làm trong lĩnh vực xây dựng và kỹ thuật.

Cũng theo Google, nhiệt thải ra từ trung tâm dữ liệu này sẽ là cơ hội để bảo tồn năng lượng, có thể mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Chính phủ Anh - vốn đang thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới, đặc biệt là trong các ngành công nghệ và trí tuệ nhân tạo - đã hoan nghênh khoản đầu tư của Google là một "cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lớn" đối với nước này.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak nêu rõ: "Khoản đầu tư 1 tỷ USD của Google đã minh chứng cho thấy Anh là một trung tâm của sự ưu việt về công nghệ và có tiềm năng phát triển rất lớn."

Google hiện có khoảng hơn 7.000 nhân viên tại Anh. Năm 2022, tập đoàn công nghệ này thông báo đã mua lại toàn bộ tòa nhà Central Saint Giles ở trung tâm Thủ đô London (Anh) với giá 1 tỷ USD.

Động thái chuyển đổi vị trí từ "người thuê địa điểm làm văn phòng làm việc" sang thành "chủ sở hữu" đối với tòa nhà Central Saint Giles được giới chuyên gia đánh giá thể hiện sự quyết tâm và tin tưởng vào định hướng phát triển trong tương lai của hãng công nghệ này.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng mua lại khu đất khác tại King's Cross, nơi Google dự định xây văn phòng mới và cũng là nơi đặt trụ sở của Công ty AI DeepMind.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn Google đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Anh