Tin tức

Tạo đồng thuận trong triển khai Dự án đường gom phía bắc quốc lộ 5

HV 29/11/2023 20:07

Chiều 29/11, đồng chí Phạm Quang Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) tiếp xúc, đối thoại với gần 200 cán bộ, đảng viên, người dân xã Lai Vu.

chu-tich-kim-thanh(1).jpg
Đồng chí Phạm Quang Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, một số cán bộ, người dân xã Lai Vu phản ánh Dự án đường gom phía bắc quốc lộ 5A đã có chủ trương xây dựng từ lâu, song đến nay chưa được triển khai. Đề nghị lãnh đạo huyện làm rõ để nhân dân địa phương nắm được.

Trả lời phản ánh của nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Kim Thành Phạm Quang Hưng thông tin, Dự án trên đã được UBND tỉnh phê duyệt và bố trí nguồn vốn với tổng mức đầu tư 68 tỷ đồng. Đơn vị thi công đã tổ chức triển khai xây dựng một số hạng mục. Tuy nhiên, quá trình thi công gặp một số khó khăn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Vì vậy, việc thi công phải tạm dừng lại. Gần đây, nhân dân, UBND xã Lai Vu đề nghị tiếp tục triển khai thi công các hạng mục của dự án. UBND huyện Kim Thành đã kiến nghị với cấp trên. UBND tỉnh yêu cầu huyện chỉ đạo xã Lai Vu báo cáo và phải có cam kết vận động nhân dân chấp hành nghiêm chính sách về hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Phạm Quang Hưng cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân dân trong xã đoàn kết, đồng thuận trong công tác triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng. Khi có sự đồng thuận, trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện sẽ triển khai và hoàn thành dự án, tạo điều kiện để nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi.

van(1).jpg
Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kim Thành phát biểu làm rõ một số kiến nghị của nhân dân xã Lai Vu liên quan đến lĩnh vực đất đai

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại có hơn 30 ý kiến phản ánh, kiến nghị về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đất đai, giao thông - thủy lợi, môi trường, văn hóa - xã hội, an ninh trật tự, giáo dục...

Những kiến nghị, phản ánh của người dân được Chủ tịch UBND huyện Kim Thành giải đáp, làm rõ; một số kiến nghị, phản ánh vượt thẩm quyền sẽ báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.

lai-vu.jpg
Người dân xã Lai Vu phản ánh Dự án Đường gom phía bắc quốc lộ 5A đã có chủ trương xây dựng từ lâu, song đến nay chưa được triển khai

Từ đầu năm 2023 đến nay, đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Thành và Chủ tịch UBND huyện Kim Thành đã có 5 buổi tiếp xúc, đối thoại (vượt chỉ tiêu 1 cuộc) với nhân dân các xã Lai Vu, Cổ Dũng, Ngũ Phúc và thanh niên, phụ nữ trong huyện. Thông qua tiếp xúc, đối thoại nhiều nội dung được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Kim Thành chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời.

HV
(0) Bình luận
Tạo đồng thuận trong triển khai Dự án đường gom phía bắc quốc lộ 5