Tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng chống HIV/AIDS

12/11/2021 21:00

​Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS năm 2021 được bắt đầu triển khai từ ngày 10.11-10.12 với chủ đề “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.


Khám và tư vấn cho người nhiễm HIV tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

Trước diễn biến dịch Covid-19, cơ quan chức năng xác định hoạt động truyền thông là kênh quan trọng đồng thời là hoạt động xuyên suốt trong tháng hành động. Hoạt động tuyên truyền tập trung vào các nội dung như: đường lây truyền bệnh, tư vấn, xét nghiệm, phương pháp điều trị, các giải pháp hay, sáng kiến, mô hình hay của hệ thống cung cấp dịch vụ, vai trò cộng đồng…

Ngoài ra ngành y tế còn tăng cường xây dựng mô hình cung cấp dịch vụ trong các tình huống tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 bảo đảm người có hành vi nguy cơ cao và người nhiễm HIV không bị gián đoạn trong tiếp cận và sử dụng dịch vụ phòng chống HIV/AIDS...

Tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng chống HIV/AIDS, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. 

Tính đến 30.9, Hải Dương có 3.657 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó 1.718 trường hợp đã tử vong do AIDS. Số bệnh nhân nhiễm HIV còn sống được quản lý là 1.951 người. 

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng chống HIV/AIDS