Quốc tế

Tân binh tỏa sáng, MU thắng nhọc ở trận ra quân Premier League

TB (theo Znews) 17/08/2024 05:34

Rạng sáng 17/8, Joshua Zirkzee ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại Fulham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25.

MU dau Fulham anh 1
Bàn thắng của Zirkzee ngay trong trận ra mắt MU

Phút 87 trận gặp Fulham, Bruno Fernandes nỗ lực cài người để mở ra một đợt lên bóng cho Man Utd. Bóng lần lượt qua chân Joshua Zirkzee, Casemiro, Alejandro Garnacho, trước khi được chính Zirkzee đưa vào lưới với pha dứt điểm một chậm hiểm hóc từ cự ly gần.

Bàn thắng từ pha chạm bóng đầu tiên trong vùng cấm của Zirkzee giúp MU giành 3 điểm trong trận ra quân tại Ngoại hạng Anh, qua đó trả món nợ đã vay Fulham là thất bại 1-2 ở mùa giải trước.

Cũng như trận tranh Siêu cúp Anh, Man Utd ra sân với đội hình không có tiền đạo. Bruno được bố trí chơi cao nhất, hỗ trợ phía sau anh là Mason Mount.

Bất ngờ xảy ra khi Casemiro lại là cái tên có nhiều đóng góp nhất cho mặt trận tấn công của MU trong hiệp một. Tiền vệ người Brazil là chủ nhân của cả 3 tình huống đánh đầu. Ngoài ra, cựu sao Real còn có 2 đường chuyền mở ra cơ hội đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, Bruno Fernandes đều không thể thắng Bernd Leno.

Ở hàng thủ, Matthijs De Ligt ngồi dự bị để chứng kiến màn thể hiện khá chắc chắn của đàn anh Harry Maguire. Trung vệ người Anh có nhiều tình huống chọn vị trí và phá bóng bằng đầu chuẩn xác. Bên cánh phải, Mazraoui cũng để lại dấu ấn với một pha lăn xả, phá bóng ngay trong chân cầu thủ Fulham.

MU dau Fulham anh 2
Mazraoui thi đấu khá tốt bên cánh phải

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy cao. Phút 54, thêm một cơ hội ngon ăn mở ra với MU. Tuy nhiên, Mount cũng không thể thắng Leno trong pha đối mặt.

Chứng kiến hàng công chơi kém hiệu quả, huấn luyện viên Ten Hag tung tân binh Joshua Zirkzee và sao trẻ Alejandro Garnacho vào sân. Dù vậy, MU phải chờ đến phút 87, lần dứt điểm thứ 11, mới có thể đánh sập hàng thủ chắc chắn của Fulham.

Sau pha làm bàn của Zirkzee, "Quỷ đỏ" có cơ hội không thể ngon ăn hơn để nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ. Rashford băng xuống đối mặt thủ môn nhưng không dứt điểm mà chuyền cho Garnacho. Trước khung thành bỏ trống, sao trẻ sinh năm 2004 lại sút ra ngoài.

Bên kia chiến tuyến, Fulham không tấn công nhiều nhưng vẫn có những cá nhân sở hữu khả năng tạo đột biến. Nếu không có tài năng của Andre Onana và những pha lăn xả của bộ đôi trung vệ Lisandro Martinez, Harry Maguire, mành lưới chủ nhà đã rung lên sau những pha tấn công đầy nguy hiểm của đội khách.

MU dau Fulham anh 3
Sơ đồ chiến thuật, điểm số cầu thủ MU và Fulham
TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân binh tỏa sáng, MU thắng nhọc ở trận ra quân Premier League