Mẹo vặt

Tắm vòi hoa sen hay ngâm bồn tốt hơn?

Theo VnExpress 26/11/2023 08:16

Nhiều người nói ngâm mình trong bồn tắm khiến da khô, bong tróc, dễ bị cảm lạnh nếu ngâm quá lâu, chỉ nên tắm vòi hoa sen, điều này đúng hay sai?

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô, da của bạn có dấu hiệu mất nước, bong tróc, kích ứng, viêm sưng. Da bị thô ráp có vảy, đôi khi gây đau đớn, ngứa, nứt nẻ, chảy máu. Da khô thường dễ bị lão hóa hơn các loại da khác.

Tắm vòi hoa sen hay tắm bồn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, trong mùa đông, bạn nên tắm vòi hoa sen hơn tắm bồn và chỉ tắm trong thời gian ngắn với nước ấm vừa phải. Nếu tắm bồn, không nên ngâm quá lâu, đặc biệt là trẻ nhỏ, người bị ốm...

Sau khi tắm, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm và thoa thường thường xuyên hơn trong ngày để cấp ẩm, làm chậm quá trình bốc hơi nước, giúp giữ lại lipid tự nhiên trên da.

Nên chọn kem dưỡng ẩm không chứa cồn, sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng để bảo đảm lớp dầu tự nhiên luôn được duy trì trên da.

Bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để duy trì độ ẩm trong không khí vào mùa đông và trong thời tiết khô hanh.

Ngoài ra, bạn nên uống đủ nước, bổ sung thêm trái cây vào chế độ ăn hàng ngày. Tránh chà xát hoặc gãi nếu da có dấu hiệu ngứa khó chịu để không làm tổn thương, tránh tình trạng viêm da và nhiều bệnh da liễu khác.

Khi da bị khô, tránh mặc quần áo có chất liệu như len, dạ hay đồ bằng nilon để giảm tình trạng nhặm, ngứa hơn. Thoa kem chống nắng kể cả khi ở trong nhà. Bổ sung trái cây, rau xanh trong bữa ăn hằng ngày, tránh đồ uống có chứa caffeine.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tắm vòi hoa sen hay ngâm bồn tốt hơn?