Tin tức

Sudan tuyên bố trục xuất 15 nhà ngoại giao Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất

Theo TTXVN 11/12/2023 07:52

Bộ Ngoại giao Sudan đã triệu tập Đại biện lâm thời của Đại sứ quán UAE và thông báo về quyết định trục xuất 15 nhà ngoại giao UAE khỏi nước này.

Quân đội Sudan gác trên một đường phố ở Thủ đô Khartoum, ngày 6/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Quân đội Sudan gác trên một đường phố ở Thủ đô Khartoum, ngày 6/5/2023

Ngày 10/12, Sudan tuyên bố trục xuất 15 nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và yêu cầu họ rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ.

Hãng thông tấn Nhà nước Sudan cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã triệu tập Đại biện lâm thời của Đại sứ quán UAE và thông báo cho bà về quyết định này. Hiện, phía UAE chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào trước động thái này của Sudan.

Cuối tháng trước, một vị tướng của Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) cáo buộc UAE đã gửi hàng tiếp tế cho Lực lượng Hỗ trợ Nhanh (RSF) bán quân sự - đối thủ của SAF.

Đáp lại, một quan chức UAE tuyên bố ngay từ đầu khi xảy ra giao tranh, UAE đã “liên tục kêu gọi giảm leo thang, ngừng bắn và bắt đầu đối thoại ngoại giao” tại Sudan.

Sudan đang phải đối mặt với tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi kể từ khi các cuộc đụng độ chết người nổ ra giữa SAF và RSF ở thủ đô Khartoum và các khu vực khác vào ngày 15/4.

Giao tranh giữa SAF và RSF đã buộc hơn 6,5 triệu người phải di dời và gây ra làn sóng xung đột sắc tộc ở Darfur. RSF đã phủ nhận việc thực hiện thanh lọc sắc tộc ở Darfur.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sudan tuyên bố trục xuất 15 nhà ngoại giao Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất