Thị trường

Sức mua giảm dịp Black Friday

HUYỀN TRANG 24/11/2023 09:58

Black Friday là ngày thứ sáu tuần cuối cùng của tháng 11 (năm nay vào ngày 24/11). Đây là thời điểm các thương hiệu lớn nhỏ đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi và là cơ hội vàng cho các tín đồ mua sắm.

mua-sam-1.jpg
Cửa hàng Thế giới di động ở ngã tư Ngô Quyền (TP Hải Dương) đặt ra những kỳ vọng về mức tăng doanh số trong dịp Black Friday

Trước đây, Black Friday chỉ là đợt giảm giá trong một ngày nhưng gần đây đã trở thành đợt giảm giá kéo dài nhiều ngày. Black Friday là dịp để các cơ sở kinh doanh kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Những đợt giảm giá khác trong năm, các thương hiệu, cửa hàng chỉ giảm giá nhẹ thì dịp Black Friday, các mặt hàng có thể giảm giá sâu đến 70-80%. Dịp này, lượng khách đi mua sắm tăng so với ngày thường nhưng giảm so với cùng kỳ năm trước.

Để chuẩn bị cho đợt giảm giá sâu nhất trong năm, cửa hàng Thế giới di động ở ngã tư Ngô Quyền (TP Hải Dương) đã thúc đẩy việc quảng bá, giới thiệu chương trình này đến nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là tiếp cận qua mạng xã hội. Theo anh Trần Quang Vinh, quản lý cửa hàng, chương trình Black Friday được cửa hàng triển khai, áp dụng từ ngày 22/11-26/11. Trong đó nhiều sản phẩm như điện thoại, laptop, đồng hồ, phụ kiện giảm giá lên đến 50%. Một số sản phẩm đồng giá 290.000 đồng, 590.000 đồng, 990.000 đồng… Theo anh Vinh, từ khi bắt đầu triển khai, mỗi ngày cửa hàng đón từ 100-150 lượt khách, tăng từ 30-70 người so với ngày thường. Cửa hàng đặt ra những kỳ vọng về mức tăng doanh số dịp này. Tuy nhiên, theo đánh giá của anh Vinh, năm nay kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên sức mua trong dịp Black Friday năm nay giảm hơn những năm trước.

anh-mua-sam-4.jpg
Dịp này, người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hời

Trong khi đó, siêu thị GO Hải Dương cũng triển khai các chương trình hưởng ứng Black Friday từ ngày 20-24/11. Kể từ khi bắt đầu triển khai, số lượng khách đến mỗi ngày tăng từ 6-10% so với ngày thường. Chị Vũ Thị Sen, Giám đốc Siêu thị GO Hải Dương cho biết: “Đợt này, siêu thị giảm giá hàng trăm mặt hàng tập trung vào nhóm thực phẩm tươi sống, hàng gia dụng… với mức giảm từ 30-45%. Đặc biệt trong ngày thứ sáu, 24/11 siêu thị sẽ mở cửa đến 23 giờ, muộn hơn 1 tiếng so với thông thường để khách hàng có thêm thời gian lựa chọn, mua sắm hàng hóa. Black Friday góp phần quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số đối với các đơn vị kinh doanh”.

anh-mua-sam-3.jpg
Nhân đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm, nhiều người đã dành thời gian săn sale tại một số cửa hàng thời trang

Không chỉ ở khu vực thành thị, hiện nay, chương trình Black Friday còn được triển khai ở khu vực nông thôn. Theo chị Đào Thị Thu Hiền, quản lý Điện máy xanh Gia Tân (Gia Lộc), cửa hàng áp dụng đợt giảm giá dịp Black Friday từ ngày 22-26/11. Trong đó điện thoại, laptop giảm đến 30%; điện tử, điện lạnh giảm đến 49%, đồ gia dụng, máy lọc nước giảm đến 50%. Ví dụ như ti vi LG 55 inch giảm 48% từ 22.900.000 đồng xuống còn 11.990.000 đồng; laptop HP 240 G9 giảm 23% từ 12.990.000 đồng xuống còn 9.890.000 đồng…

mua-sam-2.jpg
Sản phẩm điện tử, laptop tại Điện máy xanh Gia Tân giảm đến 30%

Bước ra từ một cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương), chị Phạm Thị Hiền ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) phấn khởi vì vừa mua được một chiếc áo gile len với kiểu dáng cá tính, chất liệu đẹp chưa đến 100.000 đồng. Là một tín đồ mua sắm, chị Hiền rất mong chờ đợt giảm giá này. Nhân đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm, chị đã dành thời gian “săn sale” tại một số cửa hàng thời trang. Theo kinh nghiệm nhiều năm săn hàng khuyến mãi, chị chia sẻ: “Trước khi mua sắm, tôi đã lên danh sách một số sản phẩm cần mua để tránh việc chi tiêu quá đà hoặc mua các sản phẩm không cần thiết, ít sử dụng”.

anh-mua-sam-5.jpg
Nhiều cửa hàng treo biển "Black Friday" bắt mắt, kèm theo mức giảm giá hay chương trình siêu ưu đãi để thu hút người mua sắm

Mức giảm giá "khủng" không chỉ được áp dụng trực tiếp tại các cửa hàng, mà để bắt kịp thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện nay, các chương trình giảm giá “sập sàn” dịp Black Friday cũng được áp dụng trên các nền tảng bán hàng online và được nhiều người quan tâm mua sắm. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần thận trọng với những cửa hàng dùng chiêu tăng giá cao để giảm sốc.

HUYỀN TRANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức mua giảm dịp Black Friday