Du lịch

Sự trở lại của "con đường tình yêu" lãng mạn nhất thế giới sau 12 năm

T.H (theo Vietnamnet) 30/07/2024 14:32

Một trong những con đường mang tính biểu tượng và lãng mạn nhất thế giới - Via dell'Amore (Con đường tình yêu), đã chính thức mở cửa trở lại hôm 27/7 vừa qua.

sd234534254.jpg
Via dell'Amore là một trong những con đường mang tính biểu tượng và lãng mạn nhất thế giới

Dài 900m và hướng thẳng ra biển, Via dell'Amore nằm giữa các thị trấn nhỏ Riomaggiore, Manarola. Tuyến đường này nằm phía bắc vùng Liguria, trung tâm của "thiên đường" tự nhiên Cinque Terre, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997.

Via dell'Amore bị đóng cửa từ tháng 9/2012 sau một trận lở đất khiến 4 du khách Australia bị thương.

Theo Bộ Du lịch Italy, việc mở lại con đường này khá phức tạp vì nằm bên vách đá hiểm trở. Đây được coi là một thách thức về mặt kỹ thuật trong suốt nhiều năm.

Dự án cải tạo chính thức được triển khai vào ngày 14/1/2022 và hoàn thành vào ngày 19/7/2024.

Các đơn vị thi công phải làm việc tại chỗ, sử dụng trực thăng để vận chuyển vật liệu và lắp đặt lưới thép không gỉ bên dưới. Những người thợ phải vừa leo núi vừa di chuyển thiết bị trên tường nhờ sự hỗ trợ của dây thừng và cáp thép đến các mỏ neo đặc biệt.

Tổng mức đầu tư cho dự án là khoảng 26 triệu USD, chia đều cho một số bộ ngành liên quan. Con đường sẽ được quản lý bởi chính quyền Riomaggiore và được xem là một bảo tàng lộ thiên.

cinque terre blue trail riomaggiore manarola path of love 2 1366x911.jpg
Con đường chính thức mở cửa trở lại sau 12 năm

Từ ngày 27/7 đến ngày 8/8, con đường sẽ mở cửa dành riêng cho cư dân Cinque Terre, Levanto, La Spezia và những cư dân cũ cùng những người có bất động sản tại thị trấn Riomaggiore và gia đình của họ.

Bắt đầu từ ngày 9/8, Via dell'Amore sẽ chính thức mở cửa cho khách du lịch. Du khách sẽ cần đặt chỗ trước và phải trả phí khoảng 11 USD cho hướng dẫn viên trong suốt chuyến tham quan.

Chính quyền Riomaggiore cho biết rằng lượng người ra vào sẽ bị giới hạn ở mức tối đa 400 người/giờ, chia thành các nhóm 100 người sau mỗi 15 phút.

Khách du lịch sẽ vào từ Riomaggiore hướng về Manarola theo lộ trình một chiều.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự trở lại của "con đường tình yêu" lãng mạn nhất thế giới sau 12 năm