Đời sống văn hóa

UNESCO công nhận thêm một di sản thiên nhiên thế giới của Italy

Theo Vietnam+ 06/11/2023 18:20

Khu vực hang động đá vôi phía Bắc Apennines có hơn 900 hang động hoàn toàn tự nhiên, gồm những hang động thạch cao nằm ở độ sâu tới 265m.

UNESCO cong nhan them mot di san thien nhien the gioi cua Italy hinh anh 1
Hệ thống hang động kỳ vĩ ở phía Bắc Apennines, Italy

Khu vực hang động đá vôi phía Bắc Apennines, thuộc vùng Emilia-Romagna, miền Bắc Italy, vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, nâng tổng số di sản thế giới của nước này lên 59.

Đây là khu vực hang động đá vôi hoàn toàn tự nhiên, kết quả của hàng nghìn năm xói mòn nước và được bảo tồn tốt.

Khu vực này có hơn 900 hang động, trong đó có những hang động thạch cao nằm ở độ sâu tới 265m, với tổng số hơn 100km hang động.

Italy là quốc gia có nhiều di sản được UNESCO công nhận nhất thế giới và đây là kho tài sản vô giá.

Nhiều di sản được UNESCO bảo vệ là núi, rừng, thung lũng. Những cảnh quan hùng vĩ này đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn của đất nước Italy. Hằng năm, hàng triệu du khách đã đến Italy để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những di sản này.

Di sản thế giới thứ 59 của Italy được UNESCO công nhận tại phiên họp thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới, kết thúc ngày 25/9 vừa qua tại thủ đô Riyadh, Saudi Arabia.

Phiên họp thảo luận, tìm cách giải quyết những thách thức toàn cầu lớn mà các di sản phải đối mặt như biến đổi khí hậu, phát triển đô thị và áp lực nhân khẩu học, xung đột vũ trang và du lịch đại chúng.

Năm nay, Ủy ban Di sản Thế giới đã bổ sung thêm 42 địa điểm mới và chấp thuận gia hạn 5 địa điểm đã có trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, nâng tổng số địa điểm được bảo vệ lên 1.199 tại 168 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
UNESCO công nhận thêm một di sản thiên nhiên thế giới của Italy