Xem - Nghe - Đọc

Sông Hàn rực sắc màu trong đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế

VN (theo Vietnamnet) 09/06/2024 05:33

Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã mang đến cho khán giả một “bữa tiệc” ánh sáng lung linh sắc màu bằng hàng ngàn bông pháo hoa của hai đội thi và chương trình nghệ thuật đặc sắc.

W-Bản sao của kim liên (52).jpg
Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được đầu tư công phu bằng các tiết mục nghệ thuật

Tối 8/6, bên bờ sông Hàn (TP Đà Nẵng), đã diễn ra khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024.

Chương trình được dàn dựng công phu, mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc cho người dân và du khách. Hàng trăm vũ công đã tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ với 50 người con theo cha lên núi và 50 người theo mẹ xuống biển, đưa những người xem về với cội nguồn thiêng liêng của dân tộc. Hay những giai điệu hùng tráng, tôn vinh tinh hoa văn hoá dân tộc Việt Nam trong bài “Cánh chim phượng hoàng"…

Đặc biệt, những màn trình diễn jetski (mô tô nước) và nhào lộn trên không của vận động viên flyboard (ván đứng nước phản lực) kết hợp âm thanh, ánh sáng đã mắt bên bờ sông Hàn mang đến bao phấn khích cho du khách. Đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất với người xem trong đêm khai mạc.

W-phao hoa phap13.jpg
Những màn trình diễn jetski và nhào lộn trên không của vận động viên flyboard mang đến thích thú cho du khách

Mở đầu đêm khai mạc mùa DIFF 2024, sông Hàn rực sáng, đầy sắc màu hơn trong hàng ngàn bông pháo hoa huyền ảo đến từ màn đối đầu của đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Đội Đà Nẵng đã tạo nên màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với các đợt pháo hoa bùng nổ, tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao. Đây chính là biểu trưng cho sự phát triển và thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp, lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng.

W-phao hoa viet nam2.jpg
Đội Đà Nẵng mang đến khán giả màn trình diễn mang tên “Vũ điệu bầu trời”
W-phao hoa viet nam.jpg
Đội tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc
W-phao hoa viet nam4.jpg
Những chùm pháo hoa bung nở mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả
W-phao hoa viet nam1.jpg
Ở phần thi của đội Đà Nẵng gặp nhiều khói khi trời ít gió

Trong khi đó, lấy hình tượng rồng, đội Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người. Bằng đẳng cấp của đương kim vô địch, những chùm pháo được đội bắn theo kỹ thuật xếp tầng, xoay chuyển liên hồi trong đa dạng những hình pháo.

Âm nhạc cuốn hút, cùng pháo hoa của đội được bắn lên bầu trời tạo nên những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh.

W-phao hoa phap4.jpg
Màn đối đầu đầu với đội Đà Nẵng là đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp)
W-phao hoa phap1.jpg
Với hàng loạt hiệu ứng pháo khác nhau đội Pháp đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc
W-phao hoa phap5.jpg
Đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người
W-phao hoa phap11.jpg
Du khách thích thú với phần trình diễn của đội Pháp, trên khán đài các khán giả liên tục vỗ tay sau từng phần bắn của đội.
"Màn tranh tài khai mạc năm nay thực sự đỉnh cao. Tôi rất phấn khích với phần thi của đội Pháp", bà Lisa (du khách Nga) chia sẻ.
W-phao hoa phap12.jpg
Du khách lưu lại khoảnh khắc của đội Pháp
W-phao hoa phap111.jpg
Sông Hàn lung linh màu sắc đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa năm nay phần sân khấu được đầu tư để mang lại những góc nhìn đẹp nhất, tạo nên trải nghiệm khác biệt so với những điểm xem qua màn ảnh nhỏ hoặc bên ngoài khán đài nên toàn bộ 10.000 chỗ ngồi đã chật kín khán giả từ sớm.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sông Hàn rực sắc màu trong đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế
    ss