Chuyện lạ

"Hốt bạc" nhờ cho thuê chỗ ngồi tầng thượng xem bắn pháo hoa ở Đà Nẵng

ĐH (theo Vietnamnet) 08/06/2024 09:27

Một chỗ ngồi trên tầng thượng có giá từ 200-500 nghìn đồng, có nơi lên tới cả triệu. Nhiều người sẵn sàng chi tiền để có vị trí đẹp ngắm pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

W-pháo hoa_2.jpg
Nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà dân trên đường Trần Hưng Đạo cho thuê chỗ ngồi tầng thượng xem pháo hoa

Tối 8/6, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024). Chương trình năm nay sẽ có màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây và sự góp mặt cùng nhiều ca sĩ tên tuổi, hứa hẹn mang nhiều bất ngờ, khác biệt.

Khán đài xem pháo hoa năm nay có quy mô gần 10.200 chỗ ngồi, gấp đôi so với năm 2023 nhưng hiện tại đã bán hơn 70% vé đêm khai mạc, riêng vé đêm chung kết đã bán hết.

Ngoài hơn chục nghìn ghế ngồi tại khán đài, nhiều nhà dân, khách sạn nằm trên đường Trần Hưng Đạo - đối diện sân khấu, cũng treo biển cho thuê chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.

Với giá từ 200.000 - 500.000 đồng/chỗ, các nhà hàng, khách sạn, nhà dân ở Đà Nẵng có cơ hội “hốt bạc” nhờ bán chỗ ngồi xem pháo hoa.

Tại khách sạn Salem (đường Trần Hưng Đạo), nhân viên cho biết, giá chỗ ngồi trên tầng thượng của khách sạn để xem pháo hoa là 500.000 đồng/vé cho một người, gồm 1 ghế ngồi và 1 chai nước suối. Khách sạn phục vụ 200 chỗ ngồi, tới thời điểm này đã nhận hơn 100 chỗ ngồi xem pháo hoa.

Cạnh đó, một khách sạn cũng nhận đặt chỗ xem pháo hoa với giá 2 triệu đồng/vé người lớn và 1,2 triệu đồng/vé trẻ em trong đêm khai mạc. Giá trên bao gồm cả vé buffet. Khách sạn này chỉ nhận 40 chỗ trên tầng 12 của toà nhà. Do số lượng có hạn nên nhân viên khuyến khích khách đặt sớm để giữ chỗ.

W-pháo hoa_4.jpg
Giá chỗ xem pháo hoa tại khách sạn này là 500.000 đồng/chỗ

Khách sạn Palmier cũng đưa ra đồng giá 500.000 đồng/vé xem pháo hoa. Khách sạn không nhận giữ chỗ trước, ai đến sớm sẽ được ưu tiên chọn vị trí chỗ ngồi đẹp, ưng ý cho mình. Tầng thượng khách sạn có sức chứa khoảng 120 chỗ.

“Khách sẽ ngồi xem bắn pháo hoa ở sân thượng tầng 8 của khách sạn. Mỗi vé xem pháo hoa đều kèm một đồ uống miễn phí”, nhân viên này cho hay.

Không chỉ các khách sạn, dịp này, nhiều nhà dân cũng tận dụng sân thượng để cho thuê. Anh Huy, chủ một ngôi nhà 5 tầng nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, anh cho thuê chỗ ngồi xem bắn pháo hoa trên sân thượng, giá 300.000 đồng/chỗ, miễn phí nước suối thoải mái. Còn các loại thức uống khác, gia đình có bán, khách có thể mua tại đây hoặc tự mang đồ ăn thức uống đến.

W-pháo hoa_1.jpg
Một nhà dân cho thuê chỗ ngồi với giá 300.000 đồng/người

“Sân thượng nhà tôi có thể phục vụ khoảng 50 người. Nhà có thang máy, khách không phải leo trèo. Hiện tại, đã có vài chục khách đặt cọc giữ chỗ trước”, anh Huy nói và cho biết, nếu muốn thưởng thức xem pháo hoa tại đây, khách hàng phải đặt chỗ sớm vì hầu như năm nào cũng xảy ra tình trạng “cháy” chỗ ngồi.

Theo những người cho thuê, do khu vực vỉa hè sông Hàn, đoạn đối diện khu vực bắn pháo hoa cấm lấn chiếm, cho thuê bạt, bàn ghế ngồi nên sân thượng, tầng cao là địa điểm lý tưởng để ngắm pháo hoa. Chỉ riêng đêm khai mạc, các khách sạn, nhà dân ở Đà Nẵng có thể đút túi vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng cho việc bán chỗ ngồi trên tầng thượng của toà nhà.

W-pháo hoa.jpg
Một nhà dân tận dụng sân thượng để phục vụ khách xem pháo hoa

Về tình hình khách đặt phòng khách sạn, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện thành phố có khoảng 1.285 cơ sở lưu trú du lịch với 45.672 phòng. Đêm khai mạc DIFF 2024, công suất phòng ước đạt khoảng 67% đối với các cơ sở lưu trú khu vực ven biển, hơn 80% đối với khách sạn ven sông. Một số khách sạn quy mô 3 sao và tương đương đặt kín chỗ trong ngày khai mạc.

Pháo hoa Đội Việt Nam.JPG
Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra vào tối 8/6 cùng phần thi mở màn giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 - Pháp

DIFF 2024 diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7 với sự tham gia của 8 đội thi: Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Việt Nam. Chủ đề chung năm nay là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”. Đêm khai mạc diễn ra vào tối 8/6 với chủ đề “Tinh hoa văn hoá” cùng phần thi mở màn giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 - Pháp.

ĐH (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Hốt bạc" nhờ cho thuê chỗ ngồi tầng thượng xem bắn pháo hoa ở Đà Nẵng
    ss