Quốc tế

Sôi động Europa League

TB (theo Tuổi trẻ) 07/03/2024 18:03

Rạng sáng 8/3 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra phần lớn các trận lượt đi vòng 16 đội Europa League. Liverpool, Leverkusen, AC Milan, West Ham, Brighton... là những cái tên rất được chú ý ở thời điểm này.

Leverkusen - một trong những ứng viên vô địch Europa League mùa này - Ảnh: Reuters
Leverkusen - một trong những ứng viên vô địch Europa League mùa này

Theo thống kê của Transfermarkt, tổng giá trị cầu thủ của các đội dự vòng 16 đội Europa League hiện là 5,1 tỉ euro. Còn con số tương ứng của Champions League là 10,1 tỉ euro.

Trong số đó, có đến 10 câu lạc bộ có giá trị đội hình cao hơn Lazio - đội vừa bị Bayern Munich đánh bại ở vòng 16 đội Champions League. Liverpool cùng Leverkusen đang dẫn đầu giải quốc nội trong nhóm 5 giải đứng đầu châu Âu. AC Milan quá giàu truyền thống tại đấu trường châu lục. Còn West Ham, Brighton, Roma, Atalanta... đều là những thế lực khá thú vị ở mọi giải đấu mà họ tham gia.

Những cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng 16 đội sẽ là AS Roma - Brighton và Freiburg - West Ham. Nếu toàn bộ các đại gia đều có thể tiến vào tứ kết, Europa League hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn trong thời gian tới.

Dù vậy, đây chỉ là đánh giá dựa trên thực lực của các đội bóng. Trên thực tế, Liverpool tuy có thực lực mạnh nhất nhưng lại gặp khó vì cơn bão chấn thương và còn phải phân bố sức lực cho quá nhiều đấu trường (hiện đang đua vô địch Premier League và Cúp FA).

Tương tự là Leverkusen - đội đang dẫn đầu Bundesliga. Dù hơn Bayern đến 10 điểm trong cuộc đua vô địch, nhưng huấn luyện viên Xabi Alonso chắc chắn vẫn ưu tiên đội hình mạnh nhất cho đấu trường quốc nội.

Trong bối cảnh đó, các đội bóng không có mục tiêu rõ ràng ở giải quốc nội như Brighton, West Ham, AS Roma sẽ càng có cơ hội cao hơn. Chức vô địch Europa League sẽ mang đến vé dự Champions League mùa giải tới cho họ, tương đương với việc lọt vào top 4 giải quốc nội.

Các trận đáng chú ý vào rạng sáng 8/3:

0 giờ 45: Qarabag - Leverkusen, Roma - Brighton, Sparta Prague - Liverpool

3 giờ: AC Milan - Slavia Prague, Freiburg - West Ham, Marseille - Villarreal.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động Europa League