Quốc tế

Xác định được 3 đội giành vé vào vòng knock-out Europa League

Theo Vietnam+ 01/12/2023 11:25

Liverpool, Bayer Leverkusen và Atalanta đã trở thành những đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 Europa League mùa này sau khi loạt trận sáng 1/12 khép lại.

Liverpool thẳng tiến vào vòng 1/8 Europa League. (Nguồn: Getty Images)
Liverpool thẳng tiến vào vòng 1/8 Europa League

Những đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi vòng 1/8 Europa League mùa này cũng đã chính thức lộ diện sau khi loạt trận sáng 1/12 khép lại.

Tại Anfield, Liverpool đã không quá khó khăn để giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trong cuộc đón tiếp đối thủ yếu LASK tại bảng E.

Bộ ba trên hàng công gồm Cody Gakpo, Luis Diaz và Mohammed Salah đã cùng nhau lập công để mang chiến thắng về cho The Kop.

Chiến thắng giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Juergen Klopp độc chiếm ngôi đầu bảng E, bởi ở trận đấu còn lại giữa Toulouse và Union St.Gilloise đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Như vậy, sau 5 lượt trận, Liverpool có trong tay 12 điểm, nhiều hơn đội xếp ngay sau là Toulouse đến 4 điểm trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn một lượt trận nữa sẽ khép lại.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Liverpool đã chính thức giành quyền góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội xuất sắc nhất Europa League mùa này.

Toulouse đang hơn đội xếp thứ ba là Union St.Gilloise 3 điểm nên nhiều khả năng cũng sẽ giành được suất đá play-off với đội xuống chơi từ Champions League.

Tại bảng H, Bayer Leverkusen tiếp tục thể hiện phong độ đáng sợ của mình khi có chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của BK Haecken.

Victor Boniface và Patrik Schick cùng nhau ghi bàn để mang niềm vui trọn vẹn về cho Bayer Leverkusen với thành tích toàn thắng cả 5 trận đấu đã qua ở vòng bảng.

Kết quả quá hoàn hảo đưa đoàn quân của Huấn luyện viên Xabi Alonso hiên ngang bước vào vòng 1/8 Europa League và thực sự là đối thủ mà nhiều đội bóng e ngại.

leverkusen-0112.jpg
Leverkusen hiên ngang giành vé vào vòng knock-out Europa League

Trong khi đó, ngôi nhì bảng G để kiếm suất đá play-off sẽ là sự cạnh tranh của Molde và Qarabag. Hai đội bóng đang cùng có 7 điểm và “số phận” của họ sẽ được định đoạt ở loạt trận mang tính “sinh tử.”

Qarabag đang là đội nắm ưu thế hơn khi chỉ phải tiếp đón BK Haecken trên sân nhà, trong khi Molde có chuyến làm khách dự báo lành ít dữ nhiều tại Leverkusen.

Tại bảng D, Atalanta chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Sporting trên sân nhà, nhưng chừng đó là quá đủ để đại diện Italy thẳng tiến vào vòng 1/8 Europa League.

Sau 5 lượt trận, Atalatan có 11 điểm, nhiều hơn Sporting 3 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn một lượt trận. Tuy nhiên, Atalanta có thành tích đối đầu tốt hơn nên đã chắc chắn nắm suất nhất bảng.

Với 8 điểm có được, Sporting cũng đã chắc chắn giành được suất đá play-off để tranh vé vào vòng 16 đội.

Ngoài Sporting, các đội bóng khác là West Ham và Freiburg (bảng A), Marseille và Brighton (bảng B), Rennes và Villarreal (bảng F), Slavia Praha và AS Roma (bảng G) cũng đã ít nhất sẽ góp mặt ở vòng play-off.

Với cục diện hiện tại, lượt cuối vòng bảng hứa hẹn sẽ rất kịch tính với các trận đối đầu trực tiếp của các đội tranh vé vào vòng 1/8.

Đáng chú ý, tại bảng A, West Ham United và Freiburg đang cùng có được 12 điểm và sẽ đá trận “chung kết” của bảng ở lượt cuối.

West Ham đang là đội nắm ưu thế hơn khi có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Freiburg ở lượt đi, nên họ chỉ cần hòa ở trận cuối là sẽ giành quyền đi tiếp.

Tại bảng B, Brighton đang xếp thứ 2 với 10 điểm, kém Marseille 1 điểm. Đội bóng này sẽ buộc phải thắng Marseille trong trận “sinh tử” ở lượt cuối thì mới có vé vào thẳng.

Ở bảng G, thầy trò Jose Mourinho đã không còn quyền tự quyết sau trận hòa Servette. Ở lượt cuối, họ buộc phải đánh bại Sheriff và hy vọng đội đầu bảng Slavia không thắng Servette mới có thể đi tiếp.

Kịch tính nhất có lẽ là bảng C khi Rangers vừa hòa 1-1 trước Aris Limassol. Real Betis đứng đầu bảng với 9 điểm, bám đuổi phía sau là Rangers (8 điểm) và Sparta (7 điểm). Cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với cả ba đội.

Ở lượt trận cuối, Real Betis sẽ đối đầu trực tiếp Rangers trong khi Sparta chỉ phải gặp đối thủ đã bị loại Aris Limassol.

Theo kế hoạch, Lễ bốc thăm vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 18/12, cùng với lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League và Europa Conference League.

europa-league-0112.jpg
Kết quả lượt trận thứ 5 Europa League
Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định được 3 đội giành vé vào vòng knock-out Europa League