Quốc tế

Aubameyang lập kỷ lục ghi bàn ở Europa League

T.H (theo VnExpress) 23/02/2024 11:30

Với pha lập công cho Marseille tối qua, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vượt qua Radamel Falcao để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Europa League.

Aubameyang (phải) mừng bàn gỡ trong trận Marseille thắng Shakhtar Donetsk 3-1 ở lượt về vòng play-off Europa League tối 22/2 trên sân Velodrome. Ảnh: Reuters

Aubameyang (phải) mừng bàn gỡ trong trận Marseille thắng Shakhtar Donetsk 3-1 ở lượt về vòng play-off Europa League tối 22/2 trên sân Velodrome

Tối 22/2, Aubameyang gỡ hòa 1-1 trong trận Marseille thắng Shakhtar Donetsk 3-1, ở lượt về vòng play-off. Tiền đạo 34 tuổi có bàn thứ 31 ở Europa League, vượt qua cột mốc 30 bàn của Falcao - cựu cầu thủ của FC Porto, Atletico Madrid, Monaco và Galatasaray.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đổi tên Cup UEFA thành Europa League từ năm 2009. Cầu thủ lập công nhiều nhất lịch sử Cup UEFA, Henrik Larsson cũng sở hữu 31 bàn.

Aubameyang từng ghi 14 bàn Europa League cho Arsenal, tám bàn cho Dortmund, hai bàn cho Barca và bảy bàn cho Marseille. Sau trận lượt về thắng Shakhtar Donetsk, Marseille đi tiếp với kết quả chung cuộc 5-3.

Đội bóng Pháp là một trong tám đội thắng ở vòng play-off, bên cạnh Roma, AC Milan, Qarabag, Benfica, Sporting CP, Freiburg và Sparta Prague. Ngày 23/2, họ sẽ dự lễ bốc thăm vòng 1/8 để gặp tám đội đứng đầu vòng bảng, gồm West Ham, Brighton, Liverpool, Rangers, Leverkusen, Atalanta, Villarreal và Slavia Prague.

Aubameyang từng cùng Arsenal vào chung kết Europa League 2019, và thua Chelsea 1-4. Anh sở hữu 320 bàn trong 639 trận cấp CLB, trong đó có 141 bàn cho Dortmund và 92 bàn cho Arsenal.

Danh hiệu lớn nhất mà Aubameyang từng giành là La Liga 2022-2023 với Barca. Anh chỉ chơi một trận tại giải này, trước khi chuyển sang Marseille, nhưng vẫn đủ nằm trong danh sách nhà vô địch. Aubameyang cũng đã giành một Cup Đức với Dortmund và một Cup FA với Arsenal.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aubameyang lập kỷ lục ghi bàn ở Europa League