Lao động - Việc làm

Số vụ tai nạn lao động trong ngành nhựa, cơ khí chiếm tỷ lệ lớn ở Hải Dương

PV 26/08/2023 08:00

Đây là nhóm ngành có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn lao động.

Theo đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương, thời gian gần đây, số vụ tai nạn lao động thuộc lĩnh vực sản xuất nhựa, cơ khí chiếm tỷ lệ lớn và số người chết do tai nạn lao động trong lĩnh vực này cũng khá cao.

tap-huan-ld.png
Hội nghị chuyên đề an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực nhựa, cơ khí do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương phối hợp tổ chức thu hút 50 doanh nghiệp tham gia

Từ đầu năm đến cuối tháng 8, Hải Dương xảy ra 6 vụ tai nạn lao động chết người thì có tới 3 vụ liên quan đến lĩnh vực trên. Nguyên nhân do hiểu biết của người lao động trong lĩnh vực này còn hạn chế, các thiết bị máy móc sản xuất có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương vừa tổ chức hội nghị chuyên đề an toàn, vệ sinh lao động cho 50 đại diện doanh nghiệp ngành nhựa, cơ khí của tỉnh. Tại hội nghị này, các doanh nghiệp đã cùng thảo luận đánh giá mức độ rủi ro gây tai nạn lao động, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nhưng vẫn bảo đảm an toàn cho người lao động.

Năm 2022, Hải Dương xảy ra 5 vụ tai nạn lao động chết người thì cũng có tới 3 vụ liên quan đến lĩnh vực sản xuất nhựa và cơ khí.

PV
(0) Bình luận
Số vụ tai nạn lao động trong ngành nhựa, cơ khí chiếm tỷ lệ lớn ở Hải Dương