Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 81 thủ tục hành chính liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

13/12/2022 12:15

Các sở, ngành còn lại tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú...

Theo tổng hợp chưa đầy đủ của cơ quan chức năng, hiện có nhiều sở, ngành đã thực hiện việc rà soát, tổng hợp các thủ tục hành chính yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có số lượng thủ tục hành chính liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú nhiều nhất, với 81 thủ tục, tiếp đến là các Sở: Tài nguyên và Môi trường 8 thủ tục; Giao thông vận tải 7 thủ tục; Lao động, Thương binh và Xã hội 5 thủ tục; Thông tin và Truyền thông 2 thủ tục; các Sở Công thương, Xây dựng mỗi đơn vị 1 thủ tục. Hầu hết các sở, ngành khác không tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự. 

Hiện các sở, ngành còn lại tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú và kiến nghị cấp, ngành có thẩm quyền sửa đổi, bãi bỏ hoặc thay thế các quy định hiện hành để đáp ứng việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 1.1.2023.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 81 thủ tục hành chính liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú