Tin tức

Slovenia nỗ lực giải cứu 5 người mắc kẹt trong hang Krizna

TB (theo TTXVN) 07/01/2024 22:12

Ngày 7/1, truyền thông Slovenia đưa tin 5 người bị mắc kẹt trong hang động ở Tây Nam nước này sau khi mưa lớn làm nước dâng cao cản trở nỗ lực của các nhân viên cứu hộ nhằm đưa nhóm người này ra ngoài an toàn.

Chú thích ảnh
Hệ thống hang Krizna dài khoảng 8 km và cách duy nhất để khám phá là di chuyển bằng thuyền

Nhóm người mắc kẹt trong hang Krizna gồm một gia đình 3 người và 2 hướng dẫn viên du lịch đã tìm được một chỗ trú ẩn an toàn. Hệ thống hang dài khoảng 8 km và cách duy nhất để khám phá là di chuyển bằng thuyền.

Hãng tin STA dẫn lời một quan chức cơ quan bảo vệ dân sự Slovenia cho biết, tối 6/1, lực lượng cứu hộ đã tìm cách tiếp cận, cung cấp thức ăn, nước uống và 1 lều giữ ấm cho nhóm người này. Tuy nhiên, do vị trí nhóm bị mắc kẹt cách cửa hang hơn 2 km nên cần huy động một đội thợ lặn khác tới hỗ trợ, dự kiến cần 3 - 4 tiếng lặn mới đến được chỗ những người mắc kẹt.

Nỗ lực cứu hộ và giải cứu phụ thuộc vào thời điểm nước rút, có thể là trong đêm 7/1 nhưng cũng không loại trừ khả năng kéo dài vài ngày.

Krizna là hệ thống hang động thông các hồ dưới mặt đất, với điểm nhấn mặt nước xanh lục bảo rất thu hút khách du lịch ở Slovenia. Xét về mức độ đa dạng sinh học, đây là hệ sinh thái hang động lớn thứ 4 được biết đến trên thế giới.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Slovenia nỗ lực giải cứu 5 người mắc kẹt trong hang Krizna