Slovenia sẽ tiến hành vòng 2 bầu cử Tổng thống vào ngày 13.11

24/10/2022 09:00

Hai ứng cử viên giành được nhiều phiếu ủng hộ nhất là ông Anze Logar, cựu Ngoại trưởng Slovenia và ứng cử viên độc lập, luật sư Natasa Pirc Musar sẽ cạnh tranh ở vòng 2 sắp tới.

Slovenia se tien hanh vong 2 bau cu tong thong vao ngay 13/11 hinh anh 1
Cử tri Slovenia bỏ phiếu bầu Tổng thống tại điểm bầu cử ở Radomlje ngày 23.10.2022

Slovenia sẽ tiến hành vòng 2 của cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 13.11 tới sau khi không có ứng cử viên nào giành được đa số phiếu ủng hộ ngay trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử vừa diễn ra ngày 23.10.

Hai ứng cử viên giành được nhiều phiếu ủng hộ nhất là ông Anze Logar, cựu Ngoại trưởng Slovenia, thành viên Quốc hội thuộc Đảng Dân chủ Slovenia trung hữu đối lập và ứng cử viên độc lập, luật sư Natasa Pirc Musar sẽ cạnh tranh ở vòng 2 sắp tới.

Ủy ban Bầu cử Nhà nước cho biết, với 99% số phiếu được kiểm, ông Anze Logar đã nhận được 33,9% số phiếu bầu trong vòng đầu tiên cuộc bầu cử Tổng thống nước này trong khi ứng cử viên Musar giành được 26,9% phiếu ủng hộ.

Tại vòng 1 của cuộc bầu cử Tổng thống Slovenia, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt khoảng 51%.

Trước đó, ngày 23.10, Slovenia đã tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống để lựa chọn nhà lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo.

Các cuộc thăm dò cho thấy không có ứng cử viên nào hội đủ đa số phiếu để giành chiến thắng ngay ở vòng đầu tiên.

Trong chiến dịch tranh cử, ứng cử viên Logar, 46 tuổi, cam kết trở thành Tổng thống để tập hợp tất cả đảng phái chính trị.

Trong khi đó, ứng cử viên Musar, 54 tuổi, là một cựu nhà báo và một luật sư có ảnh hưởng, từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Cơ quan Bảo vệ dữ liệu của Slovenia.

Dự kiến, Tổng thống mới của Slovenia sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 23.12 tới và sẽ thay thế Tổng thống sắp mãn nhiệm Borut Pahor, người đang có nhiệm kỳ thứ hai và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng của ông trên cương vị người đứng đầu nhà nước Slovenia.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Slovenia sẽ tiến hành vòng 2 bầu cử Tổng thống vào ngày 13.11