Quốc tế

Sinner lên ngôi Australian Open 2024 sau màn ngược dòng không tưởng

T.H (theo Vietnam+) 28/01/2024 20:06

Jannik Sinner đã có chiến thắng ngược dòng không tưởng 3-6, 3-6, 6-4, 6-4 và 6-3 trước Medvedev ở chung kết Australian Open 2024, để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sinner trở thành nhà vô địch Australian Open 2024. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Sinner trở thành nhà vô địch Australian Open 2024

Jannik Sinner đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Australian Open 2024 sau khi có chiến thắng trước Daniil Medvedev ở trận chung kết được chờ đợi.

Sau 3 giờ 45 phút thi đấu căng thẳng, Sinner đã có màn ngược dòng không tưởng với tỷ số 3-6, 3-6, 6-4, 6-4 và 6-3 trước Medvedev.

Chiến thắng này giúp tay vợt trẻ 22 tuổi giành được danh hiệu Grand Slam danh giá đầu tiên trong sự nghiệp. Đáng chú ý, đây cũng là trận chung kết đầu tiên của Sinner ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Jannik Sinner cũng đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt người Italy đầu tiên vào được chức vô địch tại Australian Open.

Chức vô địch thuộc về Jannik Sinner là hoàn toàn xứng đáng khi mà anh để thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu giải, trong đó phải kể đến màn lật đổ kỷ lục gia Novak Djokovic ở bán kết.

Jannik Sinner chính là tay vợt xuất sắc chặn đứng chuỗi 2.195 ngày không thua ở Australian Open của Djokovic và biến đối thủ thành cựu vô địch.

Còn với Daniil Medvedev, anh đã có được lợi thế rất lớn để đăng quang nhưng cuối cùng lại phải cay đắng nhìn đối thủ bước lên bục vinh danh ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử Daniil Medvedev vào đến chung kết nhưng vẫn chưa thể có được chức vô địch. Ở hai lần trước đó, tay vợt người Nga đã để thua hai huyền thoại của làng quần vợt là Novak Djokovic (2021) và Rafael Nadal (2022).

Với lần bỏ lỡ này, tay vợt 27 tuổi người Nga chắc chắn sẽ rất khó để có thể hoàn thành giấc mơ vô địch Australian Open trong tương lai.

Medvedev-AFP-Getty_images-2801-2.jpg
Medvedev l2 người có khởi đầu thuận lợi trong trận chung kết

Ở trận chung kết vừa kết thúc, Daniil Medvedev là người có khởi đầu thuận lợi khi giành được điểm break ở game thứ 3 để dẫn trước Sinner 2-1.

Tay vợt người Nga duy trì lợi thế này để tạo thế dẫn điểm trước khi có thêm break thứ 2 ở game 9 để khép lại set 1 với chiến thắng 6-3.

Sang set 2, Daniil Medvedev tiếp tục chiếm ưu thế và tiếp tục có điểm break trong game giao bóng của Sinner để dẫn 3-1 sau 4 game đấu. Sinner sau đó còn mất thêm điểm break ở game 6, để cho đối thủ dẫn trước với cách biệt quá lớn 5-1.

Với khoảng cách về điểm số quá lớn, Sinner sau đó giành được hai điểm liên tiếp nhưng vẫn không thể ngăn cản Medvedev thắng chung cuộc 6-3.

Để thua 2 set đấu, tay vợt người Italy đã vùng lên mạnh mẽ khi bước vào set 3. Anh tạo ra thế trận ngang ngửa đối thủ, trước khi bẻ thành công game giao bóng của Medvedev (game 10) để thắng 6-4.

Sang set 4, kịch bản diễn ra giống như set đấu trước đó khi hai tay vợt tạo nên thế trận cân bằng khi tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn 4-4 sau 4 game đấu.

Tuy nhiên, ở game thứ 10, Sinner một lần nữa lại có điểm break quan trọng để thắng 6-4, qua đó cân bằng tỷ số 2-2 sau 4 set đấu và buộc Medvedev phải bước vào set 5.

Thua 2 set liên tiếp và để cho đối thủ gỡ hòa, Daniil Medvedev đã bước vào set đấu quyết định với thể lực không còn sung mãn như những gì anh đã có được trước đó.

Tay vợt người Nga chỉ có thể tạo ra thế trận cân bằng trong 4 game đầu (tỷ số hòa 2-2), trước khi mất điểm break quan trọng ở game 6 để cho đối thủ vượt lên dẫn trước 4-2.

Với lợi thế này, Sinner đã không bỏ lỡ cơ hội khi nắm chắc quyền giao bóng của mình để duy trì khoảng cách và kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Kết quả chung cuộc Jannik Sinner đã giành chiến thắng ngược dòng không tưởng 3-6, 3-6, 6-4, 6-4 và 6-3 để giành chức vô địch Australian Open 2024.

Trước đó, ở nội dung đơn nữ, Aryna Sabalenka đã bảo vệ thành chức vô địch Australian Open sau khi vượt qua hạt giống số 12 Zheng Qinwen của Trung Quốc với tỷ số 6-3, 6-2 trong trận chung kết kéo dài 76 phút.

Kết quả này giúp Sabalenka trở thành tay vợt nữ đầu tiên bảo vệ chức vô địch Grand Slam đầu tiên của mình kể từ khi Victoria Azarenka đánh bại Li Na trong trận chung kết Australian Open năm 2013.

Đáng chú ý, cô cũng là tay vợt nữ đầu tiên thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch Australian Open kể từ Azarenka vào năm đó.

sinner-2801-5.jpg
Jannik Sinner ăn mừng sau màn ngược dòng để lên ngôi
T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinner lên ngôi Australian Open 2024 sau màn ngược dòng không tưởng