Quốc tế

Medvedev đấu Sinner ở chung kết Australia mở rộng

TB (theo VnExpress) 27/01/2024 13:53

Daniil Medvedev lần thứ hai thắng ngược sau năm set ở Australia mở rộng năm nay, khi hạ Alexander Zverev 5-7, 3-6, 7-6(4), 7-6(5), 6-3 ở bán kết hôm 26/1.

Medvedev (trái) bắt tay Zverev sau trận đấu trên sân Rod Laver Arena, Melbourne, Australia hôm 26/1. Ảnh: Reuters

Medvedev (trái) bắt tay Zverev sau trận đấu trên sân Rod Laver Arena, Melbourne, Australia hôm 26/1

Hai trong bốn lần thắng ngược sau khi thua hai set đầu của Medvedev đến ở Australia mở rộng 2024. Tay vợt Nga thoát hiểm trước Emil Ruusuvuori ở vòng hai và Zverev ở bán kết theo cùng kịch bản. Medvedev lép vế trong hai set đầu, thắng lại hai set sau và khiến đối thủ sụp đổ ở set quyết định.

Trong lần chạm trán thứ 19 với Zverev và là lần đầu ở Grand Slam, Medvedev chỉ cách thất bại hai điểm thua ở tie-break set bốn. Khả năng giao bóng tốt được tay vợt 27 tuổi phát huy đúng lúc, giúp anh thắng cả hai loạt tie-break ở set ba và set bốn và đảo chiều thế trận.

"Set đầu chúng tôi đều chơi không ổn, còn set hai tôi đánh tốt lên thì anh ấy lại còn hay hơn", Medvedev nói sau trận. "Tôi không có cơ hội ở game giao bóng của anh ấy. Giữa set ba, tôi tự nhủ dù thua tôi vẫn tự hào về tinh thần chiến đấu của bản thân. Thế là tôi cứ tiếp tục cố gắng với tinh thần "thắng thì tuyệt, thua thì thôi".

Zverev vượt trội Medvedev ở các loạt bóng bền trong hai set đầu, nhưng đuối dần khi trận đấu kéo dài. Medvedev thì càng đánh càng lỳ lợm và tự tin sau khi gỡ lại từng set. Khả năng giao bóng của tay vợt Nga cũng được cải thiện đáng kể. Medvedev chỉ giao bóng một vào sân trung bình 50% ở hai set đầu, nhưng đạt tới 71% trong set năm. Nhờ đó, anh gây áp lực lớn lên đối phương. Zverev mắc nhiều sai lầm trong set quyết định, mất hai game giao bóng và thua 3-6.

Hai tay vợt có nhiều loạt bóng bền dài tới 40, 50 lần chạm vợt trong set đầu. "Có lúc trong set ba tôi thấm mệt và cảm thấy không thể đua bóng bền tới 40 chạm như ở set một nữa", Medvedev nói thêm. "Vậy nên, tôi thử tấn công mạo hiểm hơn và thu được thành quả. Tôi cũng gặp may ở loạt tie-break set bốn khi cú cắt trả giao lại trở thành cú bỏ nhỏ vì ngược gió. Đôi khi bạn cần may mắn và hôm nay là ngày của tôi".

Medvedev là tay vợt nam thứ 13 trong lịch sử Kỷ nguyên Mở vào chung kết Australia mở rộng từ ba lần trở lên. Anh từng thua Novak Djokovic năm 2021 và Rafael Nadal năm 2022. Ở chung kết năm nay, Medvedev sẽ gặp Jannik Sinner - người thắng Djokovic ở trận bán kết một. Việc phải đấu tới ba trận năm set từ đầu giải có thể khiến Medvedev gặp bất lợi về thể lực trước đối thủ Italy đang có phong độ cao.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Medvedev đấu Sinner ở chung kết Australia mở rộng