Siêu phẩm sút xa giúp Công an Hà Nội thoát thua Hoàng Anh Gia Lai

19/02/2023 20:56

Cú dứt điểm từ hơn 30 mét của Jhon Clay giúp Công an Hà Nội gỡ hòa 1-1 trên sân Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 4 V-League 2023 hôm nay 19.2.

Phút 83, khi Công an Hà Nội đang bị dẫn 0-1, Jhon Clay nhận đường chuyền ngắn của đồng đội. Anh tung chân dứt điểm ngay khi cầu thủ HAGL chưa kịp dồn lên áp sát. Bóng bay cao qua tầm với của thủ môn của Huỳnh Tuấn Linh rồi liệng xuống, khẽ chạm mép dưới xà ngang trước khi đi vào lưới, giúp đội khách gỡ hòa.

Siêu phẩm sút xa của Jhon Clay giúp Công an Hà Nội có điểm trên sân Pleiku ngày 19/2. Ảnh: Đức Đồng

Siêu phẩm sút xa của Jhon Clay giúp Công an Hà Nội có điểm trên sân Pleiku ngày 19.2. Ảnh: Đức Đồng

HAGL mở tỷ số trước đó 10 phút. Brandao tận dụng cơ hội Almada Monteiro lao vào phá bóng hụt, thoát xuống bên cánh trái trước khi trả ngược vào trong cho Paollo Madeira dứt điểm lập công. Sau bàn thua này, Hồ Tấn Tài không giữ được bình tĩnh, cầm bóng ném mạnh và chỉ trích Almada Monteiro. Đây là trận thứ ba liên tiếp Công an Hà Nội không thể giữ sạch lưới. Đội bóng tân binh V-League khởi đầu mùa giải tưng bừng khi hạ Bình Định 5-0, nhưng sau đó liên tiếp thua Hà Nội FC 0-2, Viettel 1-2 trước khi hòa HAGL 1-1.

Làm khách tại Pleiku hôm nay, Công an Hà Nội thay thủ môn, để Patrik Lê Giang bắt chính, còn Bùi Tiến Dũng lui về dự bị. Tuy nhiên, thủ môn Việt kiều này cũng không mang lại cảm giác yên tâm khi có một số tình huống bắt bóng luống cuống. Đầu hiệp một, anh mất hai nhịp mới khống chế được đường căng ngang của Brandao và không có cầu thủ nào của HAGL kịp ập vào. Tới đầu hiệp hai, khi không có ai áp sát, Lê Giang lại xử lý bằng chân luống cuống sau đường chuyền về của Sầm Ngọc Đức, khiến đội nhà phải chịu một quả phạt góc.

Patrik Lê Giang may mắn không phải thủng lưới ở phút 52 khi cú sút của Paulo Oivera ở phút 52 không dội xà ngang. Tuy nhiên, tới phút 74 anh chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn, phải nhận bàn thua đầu tiên ở V-League sau cú dứt điểm của Paollo Madeira.

Patrik Lê Giang có trận bắt chính đầu tiên tại V-League ngày 19/2. Ảnh: Đức Đồng

Patrik Lê Giang có trận bắt chính đầu tiên tại V-League ngày 19.2. Ảnh: Đức Đồng

Tâm điểm chú ý trước trận đấu là Vũ Văn Thanh, khi anh lần đầu trong sự nghiệp đối đầu với đội bóng đào tạo ra mình là HAGL. Nhưng hậu vệ phải này chỉ dự bị khi HLV Paulo Foiani tiếp tục đặt niềm tin vào Hồ Tấn Tài. Phải tới phút 73 Văn Thanh mới vào sân, nhưng đá tiền vệ thay cho Sầm Ngọc Đức. Tuyển thủ này chỉ để lại chút dấu ấn với pha đá phạt góc tạo ra tình huống lộn xộn để Đoàn Văn Hậu đánh đầu chuyền cho Hồ Tấn Tài đánh đầu nối đưa bóng dội xà ngang ở phút 87.

Trong trận đấu kỷ niệm 21 năm ngày Kiatisuk đến với HAGL - ngày 18.2.2022, HAGL rất khát khao một chiến thắng. Nhưng thực tế cho thấy dù mở tỷ số trước, đội bóng của HLV người Thái Lan ít nhiều may mắn mới có điểm. Trước pha đánh đầu dội xà ngang của Hồ Tấn Tài cuối trận, cột dọc cũng đã một lần cứu thua cho họ từ cú sút xa của Sầm Ngọc Đức ở phút 19. Cả trận, Công an Hà Nội cầm bóng 56%, tung ra 13 cú dứt điểm, trong khi HAGL chỉ có 7 cú.

Công an Hà Nội cắt được chuỗi trận thua, nhưng chưa thể cải thiện nhiều vị trí trên bảng điểm, khi đứng thứ 8 với 4 điểm. HAGL đứng ngay sau khi cũng có 4 điểm, với thành tích toàn hòa từ đầu giải.

Sau vòng 4, V-League 2023 sẽ tạm nghỉ cho U20 Việt Nam dự vòng chung kết châu Á. Khi giải trở lại, Công an Hà Nội tiếp Hải Phòng ngày 8.4, và HAGL cũng đá trên sân Hàng Đẫy khi làm khách của Viettel một ngày trước đó.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu phẩm sút xa giúp Công an Hà Nội thoát thua Hoàng Anh Gia Lai