Tin tức

Siêu bão Saola quét qua Philippines khiến hàng trăm người phải sơ tán

Theo Vietnam+ 27/08/2023 14:33

Quan chức cứu hộ cho biết gió không quá mạnh nhưng mưa rất to trong đêm và tổng cộng 388 người đã được sơ tán do lũ lụt ở 4 thị trấn thuộc tỉnh Cagayan, trong khi nước ở 2 thị trấn khác cũng dâng cao.

Sieu bao Saola quet qua Philippines khien hang tram nguoi phai so tan hinh anh 1
Bão Saola càn quét khu vực phía Đông Bắc của đảo chính Luzon với sức gió lên tới 185 km/giờ

Ngày 27.8, Lực lượng Cứu hộ Philippines cho biết siêu bão Saola quét qua miền Đông Bắc nước này đã gây lũ lụt diện rộng, buộc hàng trăm người phải di dời.

Bão Saola càn quét khu vực phía Đông Bắc của đảo chính Luzon vào đêm 26.8 với sức gió lên tới 185 km/giờ tính trong phạm vi 125 km quanh thành phố Tuguegarao khoảng 160.000 dân.

Quan chức cứu hộ Ruelie Rapsing tại tỉnh Cagayan cho biết gió không quá mạnh nhưng mưa rất to trong đêm. Tổng cộng 388 người đã được sơ tán do lũ lụt ở 4 thị trấn thuộc tỉnh Cagayan, trong khi nước ở 2 thị trấn khác cũng dâng cao.

Ngoài ra, do đứt đường dây điện nên cơ quan chức năng đã cắt điện trên toàn tỉnh. Không có thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng.

Trên trang Facebook, văn phòng báo chí của chính quyền tỉnh đã công bố những bức ảnh cho thấy nước lũ tràn vào nhiều ngôi nhà ở khu đô thị Aparri và ngập sâu tới đầu gối.

Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines cho biết bão Saola di chuyển theo hướng Nam ngoài khơi bờ biển phía Đông đảo Luzon vào sáng sớm 27.8 và sẽ gây ảnh hưởng ở các vùng ven biển thay vì đổ bộ vào đất liền.

Trong bão tiềm ẩn nguy cơ mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Cơ quan thời tiết cũng dự báo lượng mưa lên tới 200 mm dọc bờ biển Cagayan và Isabela trong ngày 27.8.

Theo các quan chức cứu hộ tại 2 tỉnh ven biển Isabela và Aurora, hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong ở 2 địa phương này.

Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão lớn mỗi năm khiến hàng trăm người thiệt mạng và nhiều khu vực lâm vào cảnh nghèo đói triền miên.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu bão Saola quét qua Philippines khiến hàng trăm người phải sơ tán