Philippines sơ tán cư dân ven biển tránh siêu bão Doksuri

25/07/2023 14:40

Nhà chức trách Philippines đã sơ tán cư dân ở các vùng duyên hải có thể chịu ảnh hưởng của siêu bão Doksuri trong bối cảnh bão đang hướng vào miền Nam nước này.

Theo Cơ quan Thời tiết Philippines, siêu bão Doksuri với sức gió tối đa 185 km/h đang tiến về phía cụm 3 đảo thưa dân cư ngoài khơi phía Bắc đảo chính Luzon. Dự báo, bão Doksuri đổ bộ hoặc áp sát quần đảo Babuyan hoặc phía Đông Bắc tỉnh Cagayan vào chiều 26/7 trước khi tiếp tục quét qua Đài Loan (Trung Quốc) và miền Đông Trung Quốc. Siêu bão sẽ gây mưa lớn, lượng mưa lên đến hơn 200 mm tại các quần đảo trên và khu vực phía Bắc của các tỉnh Cagayan, Apayao và Ilocos Norte trong ngày 25.7.

Có khoảng 20.000 cư dân sinh sống ở quần đảo Babuyan. Giới chức Philippines đã yêu cầu các cộng đồng dân cư ven biển trên quần đảo này sơ tán, neo đậu tàu thuyền tránh ra khơi khi thời tiết xấu. Cơ quan thời tiết dự báo mưa lớn cũng sẽ xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước này trong những ngày tới kèm theo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Mỗi năm, Philippines hứng chịu trung bình 20 trận bão lớn khiến hàng trăm người thiệt mạng và gây thiệt hại về tài sản, cơ sở hạ tầng và gia súc ở nhiều vùng. Giới khoa học cảnh báo do ảnh hưởng của tình trạng ấm lên toàn cầu, những cơn bão sẽ xảy ra thường xuyên hơn với sức tàn phá nặng nề hơn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Philippines sơ tán cư dân ven biển tránh siêu bão Doksuri