Siêu bão Doksuri gây nhiều thương vong tại Philippines

31/07/2023 13:35

Ngày 31.7, Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) thông báo số người thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất do siêu bão Doksuri gây ra tại nước này đã tăng lên 25 người.


Ngập lụt ở thành phố Malabon, Philippines khi bão Doksuri mang theo mưa lớn và gió mạnh đổ bộ, ngày 26.7.2023

Nhiều khu vực của Philippines vẫn chìm trong biển nước khi mưa lớn tiếp tục trút xuống ngay cả sau khi siêu bão Doksuri đã đi qua. Trong báo cáo mới nhất, NDRRMC cho biết siêu bão Doksuri đã cướp đi sinh mạng của 20 người ở miền Bắc Philippines, 3 người ở khu vực gần vùng thủ đô Manila và 2 người ở miền Trung nước này. Ngoài ra, 20 người khác vẫn đang mất tích ở khu vực miền Bắc Philippines.

Siêu bão Doksuri hoành hành đã làm ảnh hưởng đến gần 2,4 triệu người dân ở Philippines, với hơn 50.000 người phải sơ tán vẫn đang ở những nơi trú ẩn tạm thời. Bão cũng đã làm hư hại nhiều nhà cửa, hoa màu, đường sá và cầu cống.

Trong khi đó, ngày 31.7, bão Khanun, cơn bão thứ 6 đổ vào Philippines trong năm nay, tiếp tục mạnh lên, kết hợp với gió mùa Tây Nam gây mưa lớn trên khắp đất nước, bao gồm cả vùng thủ đô Manila. Trước đó, Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất ở những khu vực miền núi của Philippines.

Nằm trong vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương, Philippines là một trong những quốc gia có nguy cơ đối mặt với thiên tai cao nhất trên toàn cầu. Trung bình, quốc gia Đông Nam Á này phải hứng chịu 20 cơn bão mỗi năm, trong đó nhiều cơn bão có cường độ mạnh với sức tàn phá lớn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu bão Doksuri gây nhiều thương vong tại Philippines