Sẽ dàn dựng vở chèo "Chuyện tình bên sông"

04/05/2023 18:43

Sáng 4.5, Nhà hát Chèo Hải Dương công bố dàn dựng vở chèo "Chuyện tình bên sông" của tác giả, tiến sĩ Trần Đình Ngôn.


Các đại biểu dự lễ công bố dàn dựng vở chèo "Chuyện tình bên sông"

Vở chèo ca ngợi tình yêu đôi lứa của chàng Trúc và nàng Mai. Chuyện tình của họ trải qua nhiều sóng gió, khó khăn nhất là sự cản trở của ông Phú Hộ (cha nàng Mai). Song cuối cùng bằng tình yêu chân chính, họ đã đến được với nhau và có cái kết viên mãn.

Tuy có đề tài và nhiều chất liệu dân gian nhưng vở chèo lại mang thông điệp đầy hơi thở thời đại. Tác giả Trần Đình Ngôn cho biết, thông qua chi tiết các nàng tiên cảm động chuyện tình của chàng Trúc, nàng Mai mà quyết định làm một việc nghĩa là lấp sông, tạo con đường rước dâu theo yêu cầu của ông Phú Hộ. Khi lên đỉnh núi, thấy cảnh non nước hữu tình, mải rong chơi nên các nàng quên mất việc đang làm... Tác giả muốn gửi thông điệp là những người giữ vị trí trong xã hội ngày nay cũng giống như những nàng tiên. Đôi khi phải quên đi những niềm vui bé nhỏ, thậm chí phải hy sinh cả quyền lợi riêng của mình mới có thể làm được việc nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Đây cũng chính là nét mới của vở chèo.

Với lực lượng diễn viên và dàn nhạc có trình độ chuyên môn cao của Nhà hát Chèo Hải Dương, vở chèo được kỳ vọng sẽ mang lại những phút giây đầy xúc cảm cho khán giả.

Sau khi dàn dựng và tập luyện, vở chèo sẽ được công diễn để phục vụ nhân dân trong tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Sẽ dàn dựng vở chèo "Chuyện tình bên sông"