Đời sống văn hóa

Một năm nhiều dấu ấn của Nhà hát Chèo Hải Dương

. 30/01/2024 20:01

Năm 2023, Nhà hát Chèo Hải Dương đã để lại nhiều dấu ấn trong thực hiện tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như công tác bảo tồn, phát triển nghệ thuật chèo, góp phần nâng cao đời sống tinh thần nhân dân.

bhd_lehoimuathu_1.jpg
Chương trình nghệ thuật "Hùng khí Lục đầu giang" do Nhà hát Chèo Hải Dương biểu diễn

Tiêu biểu phải kể đến các tiết mục trong khuôn khổ Lễ hội mùa xuân và mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2023 mà Nhà hát Chèo thực hiện đã đóng góp không nhỏ vào thành công của lễ hội. Đặc biệt chương trình nghệ thuật “Hùng khí Lục đầu giang” đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách thập phương theo dõi, là nguồn động viên, khích lệ lớn đối với các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát.

Trong năm Nhà hát còn tham gia biểu diễn tại các chương trình nhân kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương Văn hóa Việt Nam”; 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; biểu diễn phục vụ các đoàn ngoại giao thăm Hải Dương; biểu diễn phục vụ nhân dân tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng và rất nhiều chương trình phục vụ nhân dân ở các địa phương trong tỉnh... Kết quả, Nhà hát đã hoàn thành vượt mức 200% kế hoạch được giao. Nhà hát đã dựng vở "Chuyện tình bên sông" TS Trần Đình Ngôn phát sóng trên kênh VTV 1 Đài Truyền hình Việt Nam và 3 tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương...

Năm 2023 cũng đánh dấu thành tích của các nghệ sĩ khi có nghệ sĩ Mạnh Thắng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và 4 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú là các nghệ sĩ Bùi Đức Thiện, Thanh Giang, Bùi Đức Tống và Kim Ly. Tại Cuộc thi Tài năng diễn viên chèo toàn quốc, các nghệ sĩ giành 1 giải nhất, 1 giải nhì cho vai diễn trong “Trích đoạn Phù thủy sợ ma” và giành 1 giải diễn viên trẻ tài năng tại Cuộc thi tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc.

Năm mới 2024, đội ngũ cán bộ, diễn viên Nhà hát Chèo Hải Dương sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

BÙI QUANG TOÀN

NSƯT, Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương

.
(0) Bình luận
Một năm nhiều dấu ấn của Nhà hát Chèo Hải Dương