Y tế - Sức khỏe

Sau bão, nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương không còn khan hiếm

TIẾN MẠNH 26/09/2024 09:14

Sau bão số 3, nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương không còn khan hiếm, cơ bản ổn định trở lại.

img_1464.jpeg
Các buổi hiến máu tình nguyện tại Hải Dương đã và đang được khởi động trở lại sau bão số 3

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hải Dương vừa cho biết nguồn máu trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh tại bệnh viện đã cơ bản ổn định trở lại, không còn bị khan hiếm như trong giai đoạn trước và trong bão số 3.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều buổi hiến máu tình nguyện tại Hải Dương phải tạm hoãn, khiến lượng máu phục vụ công tác cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương bị thiếu hụt. Bệnh viện phải huy động nhân viên, người nhà, tình nguyện viên tham gia hiến máu để cấp cứu một số bệnh nhân.

Sau khi bão tan, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học, cao đẳng tiếp tục triển khai các buổi hiến máu theo kế hoạch, bảo đảm nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong tỉnh, chi viện cho các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng nặng do bão số 3…

Kể từ sau khi bão tan, toàn tỉnh có 2 huyện là Thanh Miện và Cẩm Giàng đã tổ chức hiến máu tình nguyện (đợt 3), thu nhận được tổng số 2.548 đơn vị máu. Theo kế hoạch, trong tháng 10, các huyện Bình Giang, Thanh Hà, thị xã Kinh Môn và TP Chí Linh sẽ tiếp tục tổ chức hiến máu tình nguyện… Số lượng máu thu được sẽ bổ sung đáng kể cho kho dự trữ máu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Bình quân mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương sử dụng gần 100 đơn vị và chế phẩm máu, cung cấp cho các cơ sở y tế khác trong tỉnh khoảng 10 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Sau bão, nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương không còn khan hiếm