Sao Việt chăm con mùa dịch

22/02/2020 09:39

Trần Lực cho con đi học võ còn Đan Lê, Minh Hà hướng dẫn các bé làm việc nhà trong thời gian nghỉ học vì dịch.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 3.2, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh, sinh viên trên cả nước nghỉ học. Cuộc sống của nhiều gia đình, trong đó có không ít sao Việt bị xáo trộn khi vừa phải đi làm, vừa  phải trông con.

Thủy Anh - bà xã Đăng Khôi - cho biết kể từ khi hai con trai Đăng Khang (bảy tuổi) và Đăng Anh (năm tuổi) nghỉ học, vợ chồng cô phải phân chia công việc để ở nhà chăm con. Nhiều khi đi làm về, Thủy Anh thấy nhà cửa bừa bộn, hai bé lúc chạy loanh quanh, khi lại dán mắt vào tivi. "Các con nghỉ học bị động chứ không phải chủ động như nghỉ hè nên phụ huynh gặp khó khăn trong sắp xếp công việc và sinh hoạt gia đình. Hơn nữa, do dịch nên các bé chỉ được quanh quẩn trong nhà, không gian vui chơi bị giới hạn rất nhiều", cô nói. 

MC Đan Lê quản lý công việc kinh doanh qua điện thoại, hạn chế đi dẫn chương trình để ở nhà cùng hai con Khải Minh (chín tuổi) - Khải Nguyên (sáu tuổi). Trong khi đó, đạo diễn Trần Lực giúp vợ chăm ba con trong thời gian các bé nghỉ học, còn sân khấu kịch của anh phải hủy các buổi diễn, hạn chế tập luyện.

Thủy Anh và hai con tại nhà trong mùa dịch. Ảnh: Thủy Anh.

Thủy Anh và hai con tại nhà trong mùa dịch. Ảnh: Thủy Anh

Dù sinh hoạt xáo trộn, các sao cho rằng đây là cơ hội để cha mẹ gần gũi các con. Đan Lê cho biết sau hai tuần nghỉ học, con trai Khải Nguyên thấy yêu mẹ hơn. Cậu bé chấm cho mẹ 11 điểm yêu, "tình cảm gia đình leo thang vùn vụt". Mỗi ngày, cô cùng con làm việc nhà, chơi trò chơi, xem phim, đọc truyện. Hai bé hào hứng khi được giúp mẹ rửa bát, dọn dẹp. MC hài hước gọi hai con là "máy rửa bát, gấp quần áo chạy bằng cơm". Nhờ vậy, Khải Minh - Khải Nguyên cảm thấy vui và không nhàm chán dù suốt ngày quanh quẩn trong bốn bức tường.

Minh Hà phân công các con dọn dẹp, lau chùi những khu vực trong nhà để giữ gìn không gian sống sạch sẽ, đồng thời giúp các con trân quý lao động. 

Bé Khải Nguyên giúp mẹ rửa bát. Ảnh: Đ.L.

Bé Khải Nguyên giúp mẹ rửa bát. Ảnh: Đan Lê

Dù được nghỉ học, các bé vẫn được thầy cô giao bài tập để làm ở nhà. "Nhà trường chuyển bài online cho phụ huynh, mỗi ngày ngồi cùng con ôn một chút để các bé không quên kiến thức vì nghỉ lâu", Minh Hà cho biết. Trong khi đó, vợ chồng Thủy Anh kèm con tập viết chữ hàng ngày.

Các sao hướng dẫn con đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Thủy Anh hạn chế cho con tới nơi công cộng, trong trường hợp bắt buộc phải mang khẩu trang, rửa tay bằng cồn khô hoặc nước sát khuẩn. Bà xã Đăng Khôi còn quay video hướng dẫn rửa tay đúng cách để chia sẻ tới các bậc phụ huynh.

Nhà có hai bé sinh đôi hơn một tháng tuổi, MC Thành Trung cũng tăng cường vệ sinh dịp này. Mỗi khi đi làm về, anh đều rửa tay sạch sẽ, khử trùng trước khi tiếp xúc với các con. 

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà khuyến khích con vận động tại nhà bằng các hoạt động như tập thể dục buổi sáng, nhảy tự do, chơi trốn tìm, mèo bắt chuột... để tăng khả năng đề kháng cho trẻ. Trong khi đó, đạo diễn Trần Lực mỗi ngày đều đưa hai con trai Bách - Bờm tới lớp của võ sư Đinh Trọng Thủy. "Không phải lúc nào các cháu cũng có thời gian nghỉ ngơi như bây giờ, tôi đưa chúng đi học để rèn luyện sức khỏe, tăng phản xạ...", anh cho biết. Đạo diễn chọn lớp học ít người, bảo đảm vệ sinh cho con theo học.  

Hai con đạo diễn Trần Lực tại lớp học võ. Ảnh: Trần Lực.

Hai con đạo diễn Trần Lực tại lớp học võ. Ảnh: Trần Lực

Cuộc sống bị đảo lộn nhiều nhưng Trần Lực, Minh Hà, Thủy Anh... ủng hộ việc cho trẻ nghỉ học khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. "Trẻ em ý thức phòng bệnh còn kém, nếu bệnh dịch chưa hết hẳn thì nên tiếp tục nghỉ. Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương của cơ quan chức năng. Việt Nam có thể đang làm tốt việc chống dịch nhưng nhìn từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... chúng ta không nên chủ quan. Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước", Trần Lực nói. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Sao Việt chăm con mùa dịch