Trần Lực dựng kịch Lê Hoàng

19/07/2023 06:59

Nghệ sĩ Trần Lực dựng kịch bản "Búp bê" của Lê Hoàng, ra mắt ngày 29/7 tại Nhà hát Kịch Việt Nam (Tràng Tiền, Hà Nội).

Kịch bản vốn có tên gốc là Búp bê tình dục, nói về viễn cảnh trí tuệ nhân tạo chi phối cuộc sống con người. Trong thế giới ấy, con người khát khao đi tìm tình cảm chân thật. Tác phẩm gồm bốn nhân vật: Một anh chàng trẻ tuổi đẹp trai, tham vọng; một cô gái đôi mươi mộng mơ nhưng nghèo khó; một người đàn ông trung niên giàu có đang tìm vợ và một má mì thủ đoạn.

Tác giả đúc kết thông điệp: "Nếu trí tuệ nhân tạo chiến thắng ở mọi mặt trận thì tình yêu cũng thế!". Tác phẩm mang đặc trưng phong cách Lê Hoàng, với lời thoại mang đậm tính châm biếm, hài hước, sâu cay. Các tình tiết, nút thắt mở trong vở kịch vừa thực tế, lại vừa lãng mạn, viển vông.

Một cảnh trong vở Búp bê. Ảnh: Luc Team

Một cảnh trong vở "Búp bê". Ảnh: Luc Team

Trần Lực tiếp tục dựng kịch theo phong cách ước lệ mà anh theo đuổi, với sân khấu, ánh sáng tối giản, làm nổi bật diễn xuất hình thể của diễn viên.

Một số nghệ sĩ tham gia vở diễn là Hoàng Tùng, Phương My, Võ Hoài Vũ, Thu Hiền. Hoàng Tùng từng là diễn viên kịch câm Nhà hát Tuổi trẻ, hiện là giảng viên Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Phương My, Võ Hoài Vũ, Thu Hiền đều là học trò Trần Lực. Sau khi công diễn hôm 23.7, các nghệ sĩ sẽ tiếp tục diễn vào ngày 29.7 và 6.8.

Trước Búp bê, Lê Hoàng từng viết các vở kịch như Tôi chờ ông đạo diễn (1985), Ngụ ngôn năm 2000 (1986), Câu chuyện cổ tích (1986), Đi tìm những gì đã mất (1987).

Nghệ sĩ Trần Lực ở tuổi 60. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Trần Lực ở tuổi 60. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Luc Team là đoàn kịch tư nhân đầu tiên ở miền Bắc, do Trần Lực thành lập từ năm 2017. Anh và các nghệ sĩ từng ra mắt một số vở như Quẫn, Bạch đàn liễu, Nữ ca sĩ hói đầu, Cơn ghen của Lọ lem.

Trần Lực sinh năm 1963 tại Hải Phòng, cha mẹ là nghệ sĩ, nhà nghiên cứu đầu ngành của nghệ thuật hát chèo và văn học. Anh từng học đạo diễn sân khấu tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vẻ thư sinh giúp anh lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Năm 1983, anh có vai đầu đời trong phim Sẽ đến một tình yêu. Thập niên 1990, anh ghi dấu ấn với các phim Anh chỉ có mình em, Hoa ban đỏ, Mẹ chồng tôi...

Năm 2003, anh đóng vai chính trong phim Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong. Sau vai này, anh chuyển sang sản xuất, đạo diễn. Trần Lực đóng vai Trịnh Công Sơn trong phim điện ảnh Em và Trịnh, phim Việt ăn khách nhất năm qua với doanh thu 100 tỷ đồng. Anh có một con với vợ đầu, ba con với vợ thứ ba.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Trần Lực dựng kịch Lê Hoàng