Trong tỉnh

Sẵn sàng bước vào đường đua Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 30

PV 22/12/2023 09:43

Giải việt dã Báo Hải Dương "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng" trở lại sau một thời gian ngắn gián đoạn. Lần này, quy mô, tầm vóc của giải nâng lên một tầm cao mới với số lượng, chất lượng vận động viên đông nhất từ trước tới nay.

img_3067(1).jpg
Ban tổ chức Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 30 "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng" rà soát danh sách vận động viên dự giải

Công tác tổ chức chuyên nghiệp

Sáng 21/12, ông Lê Văn Chức, Huấn luyện viên trưởng phụ trách bộ môn điền kinh thuộc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, Tổng trọng tài Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 30 "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng" điều hành phần họp chuyên môn với trưởng đoàn điền kinh của 12 huyện, thị xã, thành phố.

Theo ông Chức, mọi công tác chuẩn bị về chuyên môn đã hoàn tất. Những trọng tài lần này đều là trọng tài chuyên nghiệp, có kinh nghiệm điều hành các giải đấu lớn, kể cả giải quốc gia. Vì vậy, các đoàn vận động viên hoàn toàn yên tâm về tính minh bạch, công tâm, khách quan.

Hầu hết các trưởng đoàn của các đội tuyển từng nhiều lần cầm quân tranh Giải việt dã Báo Hải Dương qua nhiều năm, song Tổng trọng tài Lê Văn Chức vẫn lưu ý các đội xuất trình đầy đủ giấy khám sức khỏe, hồ sơ vận động viên. Tất cả vận động viên về đích phải còn số đeo, nếu không còn sẽ không tính thành tích. Ông Chức cũng lưu ý cách xếp hạng tại giải đấu này không tính kỷ lục, không tính thời gian mà xếp hạng bằng thứ tự về đích của từng vận động viên (đối với nội dung cá nhân) và thứ tự về đích của 3 vận động viên (đối với nội dung đồng đội).

Anh Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đây là một giải đấu lớn, có số lượng vận động viên đông nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, tại lễ khai mạc còn có Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, với sự có mặt của khoảng 1.000 người. Đây cũng là số lượng người tham dự một giải đấu thể thao rất lớn. Vì vậy, công tác tổ chức được các đơn vị chú trọng, nhằm đưa giải đấu thành công về chuyên môn, chu đáo về tổ chức và tiếp tục nâng tầm Giải việt dã Báo Hải Dương.

Do Giải việt dã Báo Hải Dương diễn ra trên một khu vực rộng lớn, số lượng người rất đông nên công tác bảo đảm an ninh trật tự được Công an TP Hải Dương đặc biệt quan tâm. Khoảng 30 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố và Công an phường Trần Hưng Đạo sẽ thành lập 13 chốt tại địa điểm diễn ra lễ khai mạc; khu vực vòng xuyến đường Trần Hưng Đạo - Thanh Niên; đường Thanh Niên - Cựu Khê; đường Thanh Niên - Nguyễn Công Hoan... và các chốt tại đường Trần Hưng Đạo. Các chốt sẽ làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, sử dụng rào chắn phân luồng và cấm tất cả các phương tiện đi vào đường chạy của vận động viên, hỗ trợ các chốt khác khi có yêu cầu...

Anh Nguyễn Đình Tự, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương cho biết sau khi nhận được yêu cầu phối hợp từ Ban tổ chức, trung tâm đã cử một lực lượng đông đảo 150 người làm công tác trọng tài, khối nghi thức, gồm 2 khối cờ đứng, cờ nằm, ảnh Bác, hồng kỳ, cờ thể thao và khối vận động viên thành tích cao. Đội ngũ đã được tổng duyệt, sẵn sàng cho Giải việt dã Báo Hải Dương cũng như Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Những chân chạy đẳng cấp lần đầu dự giải

viet-da-2109-8-1-.jpg
Đường chạy 5 km của nam thanh niên luôn là nội dung được mong chờ nhất ở mỗi mùa giải (ảnh tư liệu)

Chị Lê Hạnh Phúc, cán bộ Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết), đơn vị đã nhận được danh sách kèm theo hồ sơ, giấy khám sức khỏe, ảnh nhận diện của tất cả 272 vận động viên dự giải, thuộc 12 huyện, thị xã, thành phố. Trong số này có rất nhiều vận động viên có chuyên môn cao, chủ yếu ở nhóm nam thanh niên và nữ thanh niên, họ đã tham dự các đường chạy marathon trong nước. Dự báo ở nội dung này sẽ là những màn so tài gay cấn, mang đến giải đấu nhiều màu sắc hơn.

Theo chị Nguyễn Thị Phượng, dự giải lần này, HaiDuong Runner Club - HDRC sẽ có 50 vận động viên tranh tài trong đội hình đội tuyển điền kinh TP Hải Dương. Tất cả số vận động viên này đều vừa hoàn thành Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng 2023 và nhiều người giành thành tích cao.

Ngoài đội tuyển điền kinh TP Hải Dương, ở nội dung thanh niên nam cự ly 5 km tại Giải việt dã Báo Hải Dương năm nay có nhiều đội tuyển sở hữu các vận động viên chất lượng so tài. Mặc dù giải năm nay không có nội dung mở rộng cho các vận động viên chuyên nghiệp, song với sự xuất hiện của các vận động viên từng tham gia các đường chạy marathon cự ly dài sẽ mang đến cho giải đấu sự hấp dẫn rất lớn. Nhiều vận động cho biết rất mong muốn từ giải năm 2024, Ban tổ chức tiếp tục đưa nội dung mở rộng vào thể lệ để các vận động viên có dịp cọ xát với những đối thủ mạnh.

"Đến ngày 21/12, Ban Tổ chức đã tổng hợp được danh sách 99 vận động viên lứa thanh niên nam, cho thấy đây là nội dung hấp dẫn nhất, gay cấn nhất và góp phần quan trọng làm nên thành công của giải đấu", ông Lê Văn Chức cho biết.

Vào lúc 8 giờ 15 ngày 24/12, sau lễ khai mạc Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 30, mở màn là nội dung chạy nhi đồng nam, nhi đồng nữ, cự ly 1.500 m. Điểm xuất phát trước cây xăng đường Trần Hưng Đạo, gần công viên Bạch Đằng. Lúc 8 giờ 45, trên đường chạy 3 km sẽ là nội dung dành cho thiếu niên nam, thiếu niên nữ và thanh niên nữ; điểm xuất phát trước cổng Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (cũ). Cuối cùng sẽ là nội dung được mong chờ nhất trên đường chạy 5.000 m của thanh niên nam, vào lúc 9 giờ 20; điểm xuất tại điểm khai mạc đối diện Sở Xây dựng. Tất cả các cự ly trên đều có đích tại điểm khai mạc.

tuyen-1.jpg
bien-1.jpg
duc-1-.jpg
PV
(0) Bình luận
Sẵn sàng bước vào đường đua Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 30