Trong tỉnh

Kinh Môn quyết tâm cao cho Giải việt dã Báo Hải Dương

THẾ ANH 19/12/2023 15:00

Thị xã Kinh Môn là địa phương thống trị "ngôi vương" trong nhiều mùa giải việt dã cấp tỉnh.

_mg_0115(2).jpg
Huấn luyện viên và vận động viên tích cực tập luyện sẵn sàng cho Giải việt dã Báo Hải Dương

Giàu thành tích

Trong 10 năm 2012-2022, thị xã Kinh Môn đã nhiều lần liên tiếp vượt qua các đối thủ mạnh như TP Hải Dương, Chí Linh để đoạt cúp vô địch toàn đoàn. Riêng năm 2015, Kinh Môn để tuột mất cúp vô địch khi về nhì trên chính mảnh đất này.

Thành tích trên cho thấy sự quan tâm đầu tư phong trào thể thao và cách làm bài bản của Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã nhiều năm qua. Hằng năm, các trường đều phát hiện những học sinh có tố chất điền kinh từ những tiết học giáo dục thể chất. Từ đó, tập trung đào tạo, tổ chức các giải cấp trường, liên trường để học sinh cọ xát, rèn luyện. Cũng từ những giải này, Giải việt dã truyền thống thị xã Kinh Môn những năm qua đã thu hút được nhiều vận động viên có chất lượng đồng đều để tuyển chọn tham gia giải việt dã cấp tỉnh, trong đó nhiều nhất là Giải việt dã Báo Hải Dương.

Ông Mạc Đăng Khôi, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Kinh Môn cho biết việc tổ chức thường xuyên Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống thị xã Kinh Môn gần 20 năm qua có vai trò quyết định quan trọng nhất. Qua đây vừa đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong nhân dân, vừa tuyển chọn được những nhân tố bổ sung cho đội tuyển điền kinh các cấp. Để duy trì được các hoạt động trên là sự quan tâm rất lớn của các cấp lãnh đạo thị xã, sự ủng hộ của ngành giáo dục và đào tạo, các trường và phụ huynh.

Tích cực tập luyện

Đến với Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 30 “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” năm 2023 diễn ra vào ngày 24/12 tới, đội tuyển của thị xã Kinh Môn đang nỗ lực tập luyện với quyết tâm cao.

Tại quảng trường Nguyễn Đại Năng những ngày này, hàng chục huấn luyện viên, vận động viên đang hăng say bám sân, bám đường tập luyện. Tham gia giải lần này, trung tâm triệu tập 30 vận động viên, đều là học sinh THCS và THPT trên địa bàn, trong đó có 8 học sinh THPT. Đây là những vận động viên có tố chất điền kinh đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các trường và Giải việt dã truyền thống thị xã Kinh Môn năm 2023. Do các vận động viên là học sinh nên việc sắp xếp thời gian tập luyện được bố trí linh hoạt, chủ yếu vào cuối tuần hoặc cuối buổi chiều mỗi ngày.

Anh Nguyễn Văn Giáp, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Kinh Môn cho biết thời gian này sẽ tập trung vào các bài tập rèn luyện thể lực. Đây là nền tảng để giành thành tích cao trong cuộc đua. Ngoài ra, các vận động viên sẽ được huấn luyện các kỹ thuật chạy như lấy hơi, tiếp đất, đánh tay... “Chạy là bộ môn tập luyện gian khổ, khó khăn nhất là vượt qua được sự mệt mỏi của cơ thể. Nhưng các vận động viên đều thể hiện ý chí bền bỉ, hoàn thành các giáo án, mục tiêu đề ra”, anh Giáp nói.

Ngoài tập luyện cùng đội tuyển, các vận động viên còn tự giác tập luyện tại trường và ở nhà. Em Trần Bảo Thi đoạt giải nhì và Nguyễn Bá Tuấn Đạt đoạt giải ba Giải việt dã truyền thống thị xã Kinh Môn năm 2023, cùng là học sinh lớp 6 Trường THCS Thượng Quận. Hai em cho biết mỗi sáng đều chạy tập luyện 7 vòng sân trường. Những buổi không có thầy hai em vẫn tự giác tập luyện đều đặn. “Em và Đạt còn chạy ở cả cánh đồng gần nhà và chơi một số môn thể thao khác để rèn thể lực”, Bảo Thi nói.

_mg_0093(1).jpg
Các vận động viên đều thể hiện ý chí bền bỉ, hoàn thành các giáo án, mục tiêu đề ra

Ngoài việc anh Giáp đưa đón các vận động viên, nhiều giáo viên, phụ huynh hoặc người thân của vận động viên cũng trực tiếp đưa đón và động viên các em tập luyện cho thấy sự quan tâm rất lớn của người dân. Do vận động viên là học sinh nên sự quan tâm ủng hộ của các trường học cũng rất quan trọng. Cô giáo Thân Thị Châm, Hiệu trưởng Trường THPT Kinh Môn II cho biết trường vừa nhất toàn đoàn khối THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tại Giải việt dã truyền thống thị xã Kinh Môn năm 2023. Từ giải này, trường có 1 học sinh lớp 11 tham gia đội tuyển điền kinh của thị xã. Cô Châm cho biết: “Trường tạo điều kiện thuận lợi, sắp xếp thời gian học tập phù hợp để hỗ trợ học sinh tập luyện. Ngoài tập luyện cùng đội tuyển, giáo viên thể chất cũng tích cực huấn luyện cho học sinh tại trường”.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Kinh Môn quyết tâm cao cho Giải việt dã Báo Hải Dương