Trong nước

Sân chơi bổ ích phát triển bóng đá nữ Việt Nam

HQ (theo TTXVN) 08/03/2024 20:50

Chiều 8/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam tổ chức Ngày hội Bóng đá nữ AFC tại Việt Nam năm 2024.

Chú thích ảnh
Trên 100 nữ cầu thủ tham dự Ngày hội bóng đá nữ AFC tại Việt Nam năm 2024 tại Hà Nam

Tham dự ngày hội có đại diện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trên 100 nữ vận động viên chuyên, không chuyên tỉnh Hà Nam, cùng các tuyển thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam như: Tuyết Dung, Trần Thị Duyên, Lê Thị Thanh Hương, Lại Thị Tuyết...

Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Thanh Hà cho biết, là một thành viên tích cực của AFC, liên đoàn luôn quan tâm, tạo điều kiện để phát triển bóng đá nữ tại Việt Nam thông qua nhiều chương trình hoạt động, trong đó có Ngày hội Bóng đá nữ AFC tại Việt Nam. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh bóng đá nữ và khích lệ tinh thần các cầu thủ nữ tại các Liên đoàn thành viên. Sự kiện này đã trở thành hoạt động thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, truyền tải thông điệp về tinh thần Fair-play, đoàn kết giữa các cầu thủ trẻ và phát triển bóng đá nữ. Năm nay, được sự hỗ trợ về kinh phí của AFC, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đầu tư các trang thiết bị tập luyện, giúp các cầu thủ nữ trẻ trong nước và đội bóng Phong Phú Hà Nam tập luyện tốt hơn.

Chú thích ảnh
Các nữ cầu thủ tỉnh Hà Nam tham gia các trò chơi

Đây cũng là lần đầu tiên Ngày hội Bóng đá nữ AFC tại Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Hà Nam. Ông Ngô Thanh Tuân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam cho biết, bóng đá nữ là môn thể thao được đông đảo thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh hưởng ứng tham gia, được các cấp, ngành quan tâm đầu tư. Tại Hà Nam, phong trào bóng đá học đường phát triển mạnh mẽ, góp phần vào thành tích chung của bóng đá nữ của tỉnh cũng như của cả nước. Thông qua hoạt động này, các vận động viên nữ trẻ đến từ các câu lạc bộ, đội bóng trong tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu, tham gia hoạt động tập thể, gia tăng tình đoàn kết và gắn bó với đội bóng Phong Phú Hà Nam.

Tại ngày hội, trên 100 nữ cầu thủ tỉnh Hà Nam đã hào hứng chơi các trò chơi với bóng, tham gia các trận thi đấu nhỏ, dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, các tuyển thủ nữ quốc gia và đội bóng Phong Phú Hà Nam.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân chơi bổ ích phát triển bóng đá nữ Việt Nam