Trong nước

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đại diện của AFF tham gia Thường vụ AFC

Theo TTXVN 02/10/2023 11:40

Ngày 2/10, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tại Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) 2023, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch VFF đã nhận được sự tín nhiệm cao của Đại hội, là đại diện của AFF tham gia Thường vụ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Chú thích ảnh
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh tư liệu

Như vậy, đây là lần thứ tư liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn tham gia Thường vụ AFC. Lần đầu tiên, ông Trần Quốc Tuấn được bầu vào vị trí này là tại Đại hội AFC, nhiệm kỳ 2011 - 2015. Trong quá trình hoạt động từ nhiệm kỳ đầu tiên tham gia vào Thường vụ AFC cho đến nay, ông Trần Quốc Tuấn luôn nhận được sự đánh giá cao của AFC và các Tổ chức thành viên AFC thông qua những ý kiến đóng góp về những giải pháp mang tính đột phá đối với sự phát triển của bóng đá châu Á.

Trên cương vị Trưởng Ban Thi đấu AFC, ông Trần Quốc Tuấn thường xuyên được tín nhiệm cho vị trí Trưởng điều hành công tác tổ chức tại các giải đấu lớn của châu Á, trong đó có Asian Cup. Mới đây nhất, ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm vai trò Trưởng đoàn AFC điều hành môn Bóng đá nam và nữ tại ASIAD 19. Trong cơ cấu tổ chức của AFF, ông Trần Quốc Tuấn đang đảm nhiệm vai trò Ủy viên Hội đồng AFF và Trưởng Ban Thi đấu AFF.

Nằm trong chương trình, Đại hội thường niên AFF 2023 đã bầu bổ sung một vị trí Phó Chủ tịch AFF theo quy định của Điều lệ. Ông Mariano V.Araneta Jr., Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Philippines trúng cử Phó Chủ tịch AFF. Cùng với 3 Phó Chủ tịch AFF đương nhiệm là ông Pengiran Haji Matusin Bin Pengiran HajiMatasan (Malaysia), ông Francisco Martins Da Costa Pereira Jeronimo (Timor-Leste) và bà Maaike Ira Puspita (Indonesia), bộ máy lãnh đạo cấp cao của AFF đã hoàn thiện, hướng tới những mục tiêu lớn của bóng đá Đông Nam Á trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 1/10, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á năm 2023 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với những kỳ vọng về bước phát triển mới của bóng đá Đông Nam Á. Đại hội có sự tham dự của đại diện Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và một số quốc gia khác…

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đại diện của AFF tham gia Thường vụ AFC