Tin tức

Sân bay quốc tế của Israel đón lưu lượng khách kỷ lục

Báo Tin tức 25/08/2023 09:51

Số lượt hành khách qua sân bay quốc tế Ben Gurion của Israel trong tháng 8 sẽ phá vỡ kỷ lục của các năm trước, ước tính sẽ đạt trên 2,8 triệu lượt.

Chú thích ảnh
Hành khách tại sân bay Quốc tế Ben Gurion ngày 24.8.2023

Thông báo của Bộ Giao thông Israel cho biết, tháng 8 là một trong những tháng bận rộn nhất trong năm của sân bay Ben Gurion do rơi vào thời điểm cuối kỳ nghỉ Hè của học sinh. Trong các tuần vừa qua, trung bình mỗi ngày sân bay này tiếp nhận khoảng 600 chuyến bay với 100.000 lượt hành khách, tăng 24% so với cùng kỳ các năm trước.

Đồng thời, theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý sân bay, tổng thời gian làm các thủ tục kiểm tra an ninh và đăng ký chuyến bay cho mỗi hành khách đã giảm xuống chỉ còn trung bình khoảng 34 phút.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và An toàn Đường bộ Miri Regev cho biết, nhu cầu đi lại qua sân bay ở Israel đã tăng lên mức kỷ lục. Bộ này đang nỗ lực liên tục để nâng cao sức cạnh tranh trong ngành, giới thiệu các hãng hàng không mới và mở các điểm đến mới cho du khách Israel, chuẩn bị tốt để đón lưu lượng bất thường bằng cách tăng cường nhân viên và triển khai các công nghệ tiên tiến để rút ngắn thời gian làm thủ tục và chờ đợi cho hành khách.

Trong 2 tháng qua, sân bay Ben Gurion đã áp dụng nhiều biện pháp rút ngắn thời gian làm thủ tục, đặc biệt tập trung vào các khâu đăng ký chuyến bay, vận chuyển hành lý, kiểm tra an ninh. Ước tính, các hành khách áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến đã rút ngắn tổng thời gian làm thủ tục xuống còn trung bình 17 phút.

Tính chung, từ đầu năm 2023 đã có khoảng 15 triệu lượt hành khách qua lại sân bay Ben Gurion, đưa lưu lượng cả năm dự kiến tăng lên 25 triệu lượt khách. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, một phần do hoạt động thương mại, du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, phần khác nhờ Israel đã ký các thỏa thuận thiết lập quan hệ với các quốc gia trong khu vực và tham gia ký thỏa thuận “Bầu trời mở” cách đây khoảng 10 năm.

Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay quốc tế của Israel đón lưu lượng khách kỷ lục